Liverpool - Arsenal > 2-2: "Cầm vàng lại để vàng rơi"

"Pháo thủ" đã khởi đầu rất suôn sẻ ở chảo lửa Anfield với 2 bàn thắng dẫn trước chỉ sau chưa đầy 30 phút. Tuy nhiên, trước sức ép rất lớn của Liverpool, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đã không thể bảo toàn 3 điểm.

Cuộc đại chiến giữa Liverpool và Arsenal tại vòng 30 Premier League đã kết thúc đầy kịch tính. "Pháo thủ" dẫn trước 2-0 nhưng lại để cho "Lữ đoàn đỏ" gỡ lại 2-2 và mất đi 2 điểm vô cùng đáng tiếc.

So với trận gặp Chelsea hồi giữa tuần, Liverpool đã thực hiện 5 sự thay đổi trong đội hình ra sân. Salah, Van Dijk, Alexander-Arnold, Robertson và Gakpo đã trở lại đội hình xuất phát. Klopp sử dụng bộ 3 tấn công Salah - Gakpo - Jota. Bên kia chiến tuyến, Arsenal chỉ thay đổi 1 vị trí trong đội hình ra sân. Bukayo Saka đã trở lại đội hình chính, thay thế Trossard. Tiền đạo Gabriel Jesus tiếp tục được huấn luyện viên Arteta tin dùng ở vị trí trung phong.

Arsenal toàn thua trong 6 lần đến Anfield gần nhất nhưng ở mùa giải năm nay, "Pháo thủ" đã lột xác. Đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta nhập cuộc tự tin và chỉ cần 8 phút để đánh sập hàng thủ lúng túng của chủ nhà. Saka và Odegaard phối hợp với nhau ở trung lộ. Đường chuyền của Odegaard chạm chân Van Dijk nhưng bóng lại đến chân của Martinelli. Cầu thủ người Brazil đi bóng nỗ lực trước vòng vây của các cầu thủ chủ nhà trước khi dứt điểm tinh tế mở tỷ số trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 14 của Martinelli ở Premier League mùa này

salah-1681079314.jpeg
"Pháo thủ" dẫn trước 2-0 nhưng lại để cho "Lữ đoàn đỏ" gỡ lại 2-2

Có được bàn thắng, Arsenal càng chơi càng hưng phấn trong khi Liverpool hoàn toàn lúng túng trong việc đưa bóng lên phía trên. Và hàng thủ mơ ngủ của The Kop lại tiếp tục mắc sai lầm giúp "Pháo thủ" có bàn thắng thứ hai. Phút 28, từ cú treo bóng của Martinelli bên cánh trái, Gabriel Jesus đã bật cao đánh đầu đánh bại thủ thành Alisson. Cả Van Dijk và Robertson đều mắc lỗi ở tình huống phòng ngự này. Gabriel Jesus tiếp tục ghi bàn sau khi lập cú đúp vào lưới Leeds Utd ở vòng đấu trước.

Phải đến lúc này, Liverpool mới bừng tỉnh và thi đấu khởi sắc hơn. Tới phút 42, họ đã có được bàn thắng rút ngắn cách biệt. Jones phối hợp với Jota bên cánh trái trước khi hậu vệ số 26 đưa bóng vào trong. Henderson chạm bóng lỗi trong khu cấm địa nhưng lại vô tình thành đường chuyền để Salah băng vào đệm bóng cận thành đánh bại Ramsdale. Đây là bàn thắng thứ 13 của Salah ở Premier League mùa này. Anh đã giúp Liverpool vớt vát hy vọng giành điểm sau 2 bàn thua. 1-2 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp hai, thế trận nghiêng hẳn về phía chủ nhà. Phút 54, Rob Holding mắc lỗi dẫn đến quả phạt đền. Salah được trao cơ hội nhưng anh lại đá ra ngoài từ cự ly 11m. Chỉ 3 phút sau, khoảng trống lại mở ra trước mắt Salah. Cú sút căng từ cự ly gần của cựu sao Roma vẫn bị Ramsdale xuất sắc cản phá.

Những phút tiếp theo, huấn luyện viên Jurgen Klopp chơi tất tay khi tung cả Darwin Nunez, Roberto Firmino vào sân. Phút 81, Nunez có cơ hội không thể tốt hơn để trở thành người hùng. Tuy nhiên, tuyển thủ Uruguay cũng không thể thắng thủ môn đội khách trong tình huống 1 đấu 1.

liv-1681078507.jpeg
Kết quả hòa khiến cả 2 huấn luyện viên Klopp và Arteta đều không hài lòng bởi nó ảnh hưởng lớn tới mục tiêu cả 2 đội

Bên kia chiến tuyến, Arsenal cũng tạo ra nhiều pha phản công chất lượng nhưng không thể tận dụng để nhân đôi cách biệt. Kết quả, Arsenal đã phải trả giá bởi bàn thua ở phút 87. Roberto Firmino, người được huấn luyện viên Klopp tung vào sân ở thời điểm cuối trận, đã đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Liverpool sau cú treo bóng của Alexander-Arnold.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2. "Pháo thủ" trải qua mùa giải thứ 10 liên tiếp không thể thắng tại Anfield. Arsenal đã bị Man City thu hẹp cách biệt xuống còn 6 điểm dù thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận. Trong khi đó, Liverpool vẫn đứng thứ 8 trên Bảng xếp hạng.

Kết quả thi đấu vòng 30 Premier League 2022-2023

Ngày 8/4

18h30: Manchester United 2-0 Everton

21h00: Aston Villa 2-0 Nottingham Forest

21h00: Brentford 1-2 Newcastle United

21h00: Fulham 0-1 West Ham United

21h00: Leicester City 0-1 Bournemouth

21h00: Tottenham Hotspur 2-1 Brighton & Hove Albion

21h00: Wolverhampton Wanderers 1-0 Chelsea

23h30: Southampton 1-4 Manchester City

Ngày 9/4

20h00: Leeds United 1-5 Crystal Palace

22h30: Liverpool 2-2 Arsenal

Bảo Ngọc