Arsenal lên kế hoạch chiêu mộ Kante

"Pháo thủ" thành London đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ N’Golo Kante từ câu lạc bộ Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Tương lai của Kante tại Stamford Bridge vẫn đang thiếu chắc chắn. Theo Goal, Arsenal bắt đầu tìm hiểu về khả năng chiêu mộ Kante. Tương lai của tuyển thủ Pháp tại Stamford Bridge trở nên khó đoán khi hợp đồng của anh với "The Blues" sẽ hết hạn vào tháng 6 năm nay. Chelsea tiến hành đàm phán gia hạn trong hơn một năm qua nhưng nhà vô địch World Cup 2018 chưa đồng ý.

Cũng vì thế mà Arsenal đã tiếp cận cầu thủ này để dò hỏi về chuyện tương lai. Mặc dù vậy, Kante vẫn ưu tiên ký hợp đồng mới để ở lại Chelsea. “Kante muốn tiếp tục sự nghiệp ở London, nơi cậu ấy đã quen thuộc. Cậu ấy thích làm việc với Antonio Conte, nhưng ông ấy đã bị Tottenham sa thải. Arsenal cũng hỏi thăm. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ gia hạn hợp đồng với Chelsea trước khi chuyển tới vùng Vịnh trong 2 hay 3 năm tới”, một thành viên giấu tên trong đội ngũ của Kante chia sẻ trên tờ Le Parisien.

kante-1681400180.jpeg
Arsenal lên kế hoạch chiêu mộ Kante

Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023, "Pháo thủ" thành công trong việc chiêu mộ Jorginho từ Chelsea. Tiền vệ người Italy để lại ấn tượng tốt với huấn luyện viên Mikel Arteta. Chính vì thế, Arsenal kỳ vọng Kante có thể mang tới thêm sự lựa chọn cho tuyến giữa.

Hợp đồng của Kante đã thu hút nhiều sự quan tâm từ các đội bóng lớn như Paris Saint-Germain (PSG) hay Barcelona. Nhưng những buổi đàm phán giữa hai bên đã bị chặn đứng. Chelsea từng chi 35 triệu euro để mua Kante hồi mùa hè 2016. Sau 7 mùa giải, "The Blue" lãi to, khi Kante ra sân 262 trận, góp công lớn giúp câu lạc bộ vô địch Premier League mùa 2016-2017 và Champions League mùa 2020-2021.

Sau giai đoạn đầu mùa giải 2022-2023 đầy rắc rối vì những chấn thương, Kante đã trở lại tập luyện và thi đấu. Huấn luyện viên Frank Lampard đã dành những lời khen cho Kante trước trận tứ kết Champions League với Real Madrid. Ở trận đấu này, Kante được đá chính nhưng không thể giúp Chelsea có được kết quả tốt.

Kante sẽ còn 9 trận đấu nữa để khẳng định bản thân trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai. Đối thủ tiếp theo của Kante và các đồng đội tại Premier League sẽ là Brighton. Mục tiêu lúc này của Chelsea sẽ là về đích ở vị trí cao nhất có thể khi tốp 4 đã trở nên xa vời.

Để chuẩn bị cho sự ra đi của Kante, đội chủ sân Stamford Bridge được cho là sẽ chi tiền để mua Declan Rice hoặc Moises Caicedo.

Bảo Ngọc