West Ham - Arsenal > 2-2: "Pháo thủ" hụt hơi

Cú đá phạt đền bất thành của Bukayo Saka ở đầu hiệp 2 đã khiến trận derby London giữa West Ham và Arsenal đi theo một ngã rẽ khác. Thay vì giành 3 điểm dễ dàng, "Pháo thủ" đã bị cầm hòa và chỉ còn hơn 4 điểm so với Man City trong cuộc đua vô địch nhưng chơi hơn 1 trận.

Ở vòng 31 Premier League, Arsenal phải làm khách trên sân của West Ham. "Pháo thủ" rất cần kết quả tốt để vực dậy tinh thần sau trận hòa Liverpool ở vòng đấu trước. Đêm 15/4, Man City đè bẹp Leicester City với cú đúp của Erling Haaland để rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm. Do đó, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta buộc phải thắng West Ham nếu không muốn bị The Citizens soán ngôi trong phần còn lại của mùa giải.

So với trận hòa Liverpool 2-2 cuối tuần trước, Arsenal chỉ có đúng 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát ở trận gặp West Ham, khi hậu vệ Oleksandr Zinchenko bất ngờ vắng mặt do gặp chút vấn đề ở háng. Thế chỗ cho "ngôi sao" người Ukraine bên hành lang cánh trái là Kieran Tierney - người mới có 4 lần đá chính tại Premier League mùa này. Gabriel Jesus tiếp tục lĩnh xướng hàng công, hỗ trợ cho anh ở hai cánh như thường lệ là Gabriel Martinelli và Bukayo Saka.

arsenal1-1681680714.jpeg
Arsenal khởi đầu thuận lợi

Đội dẫn đầu Premier League chỉ chờ tiếng còi khai cuộc để tràn lên tấn công và cần đúng 7 phút để có bàn mở tỷ số. Tiền vệ đội trưởng Martin Odegaard chọc khe để Ben White thoát xuống sát đường biên ngang trong vòng cấm. Hậu vệ mang áo số 4 sau đó căng ngang vào để Jesus dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Arsenal.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, West Ham đã phải nhận đòn đau thứ hai chỉ đúng 3 phút sau đó. Martinelli treo bóng thuận lợi từ ngoài vòng cấm để Odegaard không bị ai kèm đệm lòng chuẩn xác nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal. Đáng chú ý, đây là pha lập công thứ 8 trên sân khách của Odegaard tại Premier League mùa này, thành tích cao nhất mà một tiền vệ của "Pháo thủ" làm được trong một mùa.

Đang chơi hay, Arsenal bất ngờ nhận đòn hồi mã thương. Từ tình huống mất bóng tai hại của Thomas Partey ở giữa sân, Paqueta có cơ hội đột phá vùng cấm địa. Trung vệ Gabriel Magalhaes truy cản trái phép khiến Arsenal bị thổi penalty. Trên chấm 11m, Said Benrahma không mắc sai lầm nào, rút ngắn cách biệt cho đội chủ nhà.

Cũng kể từ đây, West Ham chơi tốt hẳn lên. Họ tạo ra sức ép tốt về phía cầu môn Arsenal với liên tục các tình huống đe dọa cầu môn. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được khi trong quãng thời gian còn lại.

Sau giờ nghỉ, thế trận diễn ra khá kịch tính. Phút 50, Arsenal được hưởng penalty do Michail Antonio để bóng chạm tay trong vùng cấm. Dù vậy, Bukayo Saka dứt điểm không thành công. Cầu thủ trẻ người Anh chắc chắn sẽ phải rất nuối tiếc về pha hỏng ăn của mình bởi chỉ 2 phút sau đó, West Ham đã có bàn gỡ hòa 2-2 nhờ công của tiền đạo Jarrod Bowen.

arsenal-1681680298.jpeg
Sau 2 trận hòa liên tiếp, "Pháo thủ" đã dần hụt hơi trong cuộc đua vô địch

Trong một tình huống lộn xộn, tận dụng Arsenal phòng ngự hớ hênh và mất tập trung, Thilo Kehrer chuyền dài để Jarrod Bowen băng xuống dứt điểm một chạm tung lưới thủ thành Aaron Ramsdale. Pha bắt volley của Bowen có nét giống với khoảnh khắc Odegaard ghi bàn trong trận.

Ở quãng thời gian còn lại, Arsenal dốc toàn lực tấn công nhưng bế tắc toàn tập trước hàng thủ kín kẽ của West Ham. Thậm chí, họ suýt chút nữa phải nhận bàn thua ở phút 82, khi Antonio đánh đầu đưa bóng chạm điểm nối giữa cột dọc và xà ngang cầu môn Ramsdale.

"Pháo thủ" kiểm soát bóng tới 72% nhưng hiệu quả lại không có. Trận thứ hai liên tiếp, Arsenal dẫn trước 2 bàn nhưng bị gỡ hòa 2-2. Chung cuộc, Arsenal hòa West Ham 2-2. Kết quả này khiến Arsenal chỉ còn hơn Man City có 4 điểm song đá nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Bảo Ngọc