Alex Eala: Mẹ là nguồn cảm hứng của tôi ở SEA Games lần này

Tay vợt trẻ người Philippines - Alex Eala - tiết lộ, mẹ chính là nguồn cảm hứng đặc biệt thúc đẩy cô thành công ở SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam.

de-filipinas-a-manacor-alex-eala-brilla-con-luz-propia-nkw6k7olvz-1652080635.jpeg

Alex Eala không giấu nổi sự phấn khích khi được đại diện cho Philippines tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á đầu tiên của cô tại Hà Nội, khai mạc vào tuần tới. "Ngôi sao" quần vợt người Philippines mới 16 tuổi đã đến Manila cách đây vài ngày, chuẩn bị cùng các đồng đội lên đường sang Việt Nam.

Cô chia sẻ sự phấn khích của cô trong một blog đăng trên trang web của Liên đoàn quần vợt quốc tế vào hôm thứ tư: “Chúng tôi sẽ gắn bó hơn nữa, duy trì phong độ tốt nhất có thể để thi đấu tốt tại nội dung quần vợt bắt đầu diễn ra vào ngày 13/5. Tôi đã trở lại tập luyện sau quãng thời gian nghỉ ngơi ngắn sau chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. Tôi cũng đã có cơ hội về thăm gia đình, đó là một trong những điều tuyệt vời nhất khi trở về nhà và thi đấu ở châu Á”.

Eala đã đạt tới vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng ITF dành cho các tay vợt trẻ, công bố ngày 6/10/2020. Cô có thứ hạng đơn WTA cao nhất trong sự nghiệp, tính cho tới thời điểm hiện tại, là 411 đạt được vào ngày 18/4/2022. Mẹ của cô, Rizza, từng giành huy chương đồng Đại hội thể thao Đông Nam Á 1985 ở nội dung 100 mét bơi ngửa và hiện là giám đốc tài chính của Globe Telecom. Cô là cháu gái của cựu ủy viên Hiệp hội Bóng rổ Philippines, Noli Eala. Anh trai của cô, Michael, chơi quần vợt cho trường Đại học Bang Pennsylvania.

Từng hai lần vô địch Grand Slam giải trẻ nội dung đánh đôi (Australia mở rộng năm 2020 và Pháp mở rộng năm 2021), Eala tuyên bố, cô sẽ mang kinh nghiệm mà mình đã học hỏi được trong những năm qua để cố gắng giành được thành tích tốt nhất về cho đất nước mình ở SEA Games lần này. “Tôi chắc chắn sẽ tìm cách đưa phong độ đó và mức độ thể lực mới của mình vào Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Đây là một dịp trọng đại và tôi nóng lòng muốn khoác lên mình màu áo đội tuyển với niềm tự hào. Philippines cố lên!”, Eala chia sẻ.

Mai Anh