Rayzam hướng tới tấm huy chương vàng SEA Games cuối cùng

Vận động viên điền kinh người Malaysia, chuyên gia nội dung chạy 110m rào nam - Rayzam Shah Wan Sofian - ôm trong tim giấc mơ một đêm chung kết vàng ở kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp. Năm nay 34 tuổi, Rayzam vẫn tràn trề quyết tâm và năng lực của chân chạy này dường như không hề hao mòn theo thời gian…

rayzam-1650038010.jpg
Vận động viên vượt rào Rayzam Shah Wan Sofian

Rayzam Shah Wan Sofian hy vọng sẽ giành được tấm huy chương vàng nội dung 110m rào nam tại Hà Nội vào tháng sau. Cầu thủ sinh ra ở Sabah rất quyết tâm lấy lại danh hiệu mà anh đã đánh mất về tay Clinton Kingsley Bautista của Philippines hồi cách đây 3 năm tại Manila. Rayzam đã vô địch nội dung 110m rào ở Đại hội tổ chức trên đất Kuala Lumpur năm 2017, 10 năm sau danh hiệu đầu tiên ở Korat. Chân chạy 34 tuổi này cũng đã giành được huy chương bạc tại các kỳ SEA Games Jakarta 2011, Naypyidaw 2013 và Singapore 2015. Hà Nội sẽ là kỳ SEA Games cuối cùng của Rayzam vì sau đó, anh dự định tập trung vào công tác huấn luyện các vận động viên trẻ.

Rayzam cho biết, anh sẽ đối đầu với các đối thủ trẻ hơn tới từ Singapore, Indonesia, Philippines và Thái Lan. "Tôi sẽ là vận động viên vượt rào nhiều tuổi nhất ở Đại hội lần này. Các quốc gia khác sẽ cử các vận động viên vượt rào trong độ tuổi từ 21 đến 24. Mặc dù vậy, tôi có kinh nghiệm, điều mà tôi tin rằng cũng sẽ là một lợi thế. Tôi sẽ dốc hết sức để mang vàng về nhà", Rayzam nói.

Hy vọng giành huy chương vàng của Rayzam đã được thúc đẩy mạnh mẽ khi huấn luyện viên người Đức - Jan May - trở lại Malaysia để chuẩn bị cho môn vượt rào trước thềm Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Jan May là huấn luyện viên của Rayzam từ năm 2011. “May biết cách tạo động lực cho các vận động viên của mình, và phương pháp huấn luyện của ông ấy sẽ thúc đẩy cơ hội của tôi ở Hà Nội”, Rayzam tự tin nói.

Phương Hạnh