3 du khách chết trong Lễ hội đua bò ở Tây Ban Nha

Môn thể thao truyền thống của Tây Ban Nha - đua bò tót - đã khiến 3 người đàn ông, trong đó có 1 du khách Pháp, thiệt mạng sau khi bị thương nặng vì tham gia trong các cuộc chạy đua bò ở miền Đông nước này.

Ba người đàn ông bao, trong đó có một du khách Pháp, đã chết trong tuần này sau khi bị thương nặng trong các cuộc chạy đua bò ở miền đông Tây Ban Nha. Hai người đàn ông người địa phương, 50 và 46 tuổi, chết do bị thương nặng vì bò tót tấn công dữ dội vào hôm thứ ba tại một cuộc chạy đua bò được tổ chức ở ngoại ô thành phố cảng phía đông Valencia, một phát ngôn viên của dịch vụ khẩn cấp địa phương cho biết. Người phát ngôn cho biết thêm, một du khách người Pháp ở độ tuổi 60 cũng đã được chăm sóc đặc biệt nhưng không qua khỏi sau khi anh ta bị một con bò tót húc ở một ngôi làng gần Alicante vào ngày 8/7.

Lễ hội đua bò, nơi các nhóm người chạy trước một hoặc nhiều con bò đực nặng nửa tấn, là một lễ hội truyền thống lâu đời của Tây Ban Nha với nhiều thị trấn tổ chức các sự kiện như vậy mỗi năm. Sự kiện nổi tiếng nhất là Lễ hội San Fermin được tổ chức tại thành phố Pamplona vào tháng Bảy. Lễ hội kéo dài 1 tuần chứng kiến hàng trăm kẻ liều lĩnh chạy đua mỗi sáng với 6 con bò tót dọc theo chặng đường dài 850m. Ba người đã bị giết tại lễ hội năm nay - kết thúc vào ngày 14/7. Mười sáu người đã chết tại các cuộc đua bò của Pamplona kể từ năm 1911.

Mai Anh