Zouma - “cầu thủ đá con mèo” bị cướp tấn công

Kurt Zouma và gia đình đã bị những kẻ cướp tấn công và lấy đi nhiều đồ trang sức cùng tiền mặt trị giá khoảng 100.000 bảng vào tối 2/12.

zouma1-1701747467.jpg
Cầu thủ Kurt Zouma

Kurt Zouma - cầu thủ từng “điêu đứng” một thời gian vì dư luận xã hội sau khi clip anh đá bay một con mèo vào góc tường - bị tiết lộ trên mạng internet. Nhiều nhà bảo vệ động vật cùng các cổ động viên nhạy cảm đã tỏ ra bất bình và lên án Zouma trong một thời gian dài. Vụ việc lắng xuống chưa lâu, cầu thủ của West Ham lại được nhắc tới trong câu chuyện bên lề sân cỏ, nhưng lần này anh là nạn nhân, khi cùng vợ và các con phải trải qua một vụ cướp được báo chí Anh tiết lộ là “kinh hoàng”.

Theo tờ The Sun, những người hàng xóm của Kurt Zouma đã kể lại cho phóng viên của họ với vẻ sợ hãi sau khi nhà của cầu thủ này bị một “băng đảng có tổ chức” đột nhập cướp đi 100.000 bảng Anh tiền mặt cùng nhiều đồ trang sức. Băng nhóm đeo mặt nạ “rất chuyên nghiệp” đã lục soát nhà của đội trưởng West Ham khi anh đang ở cùng vợ và con của mình. Vụ đột nhập diễn ra ngay trước nửa đêm ngày thứ Bảy, 2/12, đã khiến Zouma không thể tham dự trận hòa 1-1 của West Ham với Crystal Palace vào Chủ nhật.

West Ham tiết lộ, câu lạc bộ đang treo phần thưởng trị giá 25.000 bảng Anh cho thông tin giúp tóm được băng nhóm tội phạm nói trên. Câu lạc bộ cho biết Zouma, 29 tuổi - người đã kết hôn với vợ là Sandra, mẹ của bốn đứa con nhỏ - và gia đình anh đã bị đánh cắp những món đồ “có giá trị lớn” và “rất quan trọng về mặt tình cảm” từ ngôi nhà trị giá 3 triệu bảng ở Essex của họ. Những người hàng xóm trên con phố sang trọng mà Zouma ở nói với The Sun rằng, cảnh sát đã cảnh báo họ những kẻ đột kích “không phải là dân nghiệp dư”.

zouma-1701747454.jpg
Kurt Zouma cùng vợ và 3 con

Một người hàng xóm chia sẻ: “Tôi nghĩ những tên trộm khá có kinh nghiệm. Cảnh sát đã đến vào Chủ nhật và nói với chúng tôi rằng những tên trộm là những kẻ chuyên nghiệp, rằng vụ đột nhập xảy ra ở tầng trệt và hãy cẩn thận. Chúng tôi nghĩ chúng đã vào qua khu vườn sau nhà. Chúng tôi có lực lượng an ninh trên con đường này - một người bảo vệ tuần tra ở đây cả ngày lẫn đêm và anh ta chỉ đậu cách đó vài lối rẽ khi vụ đột nhập xảy ra. Anh ấy chỉ có thể nhìn thấy phía trước nên nếu không nhìn thấy gì thì chắc chắn chúng đã lẻn vào nhà từ phía sau”.

Phía câu lạc bộ West Ham tiết lộ: “Nhà của Kurt bị đột nhập vào thứ Bảy trong khi cả gia đình anh ấy đều ở trong nhà, khiến mọi người có mặt vô cùng đau khổ. Mặc dù may mắn là không ai bị thương nhưng đó là một trải nghiệm đau thương đối với hậu vệ West Ham, vợ anh và gia đình trẻ của họ. Những tên trộm đã lấy đi những đồ vật có giá trị lớn và có tầm quan trọng lớn về mặt cá nhân cũng như tình cảm đối với gia đình. Gia đình West Ham United sẽ tiếp tục hỗ trợ hết mình cho gia đình Kurt”.

Tháng 2 năm ngoái, tờ The Sun đã tiết lộ video Zouma tát và đá con mèo của mình. Cựu "ngôi sao" Chelsea đã đưa ra lời xin lỗi và nhận án phạt lao động công ích. Trước trận derby London của câu lạc bộ với Palace vào Chủ nhật, West Ham cho biết Zouma không có mặt vì “lý do cá nhân”. Họ không nói rõ cho đến khi vụ việc được tiết lộ vào hôm qua (ngày 4/12).

"Ngôi sao" trị giá 30 triệu bảng này là cầu thủ mới nhất trong danh sách dài các cầu thủ bóng đá - bao gồm: Raheem Sterling, Paul Pogba và Joao Cancelo - trở thành mục tiêu của các băng nhóm cướp chuyên nghiệp. Một nguồn tin cho biết: “Đây là một vụ tấn công cực kỳ đáng lo ngại. Ngôi nhà đã bị lục soát hoàn toàn. Đó là một điều khủng khiếp và gia đình cầu thủ này hiện đang phải tạm chuyển đi nơi khác vì quá sợ hãi”.

Mai Anh (The Sun)