Zlatan Ibrahimovic tiếp tục chơi cho AC Milan đến năm 41 tuổi

Tiền đạo kỳ cựu người Thụy Điển sẽ tiếp tục thi đấu thêm 1 năm nữa trong màu áo AC Milan cho đến 41 tuổi khi anh vừa ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với đội chủ sân San Siro.

Zlatan Ibrahimovic vừa ký một bản hợp đồng mới với AC Milan sau chiến tích đoạt Scudetto mùa giải 2021-2022. Tiền đạo 40 tuổi là một trong những nhân tố quan trọng của Rossoneri trong lần trở lại San Siro lần thứ hai vào tháng 1/2020 và huấn luyện viên Stefano Pioli quyết tâm giữ chân cầu thủ người Thụy Điển thêm một lần nữa trong mùa giải này.

Ibrahimovic trở thành cầu thủ tự do vào ngày 30/6 sau khi kết thúc hợp đồng và có nhiều lời đồn đoán về tương lai của anh khi cầu thủ này vắng mặt dài hạn do bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối trái cách đây 6 tháng. Nhiều khả năng cầu thủ này sẽ không có thể lực tốt nhất cho đến năm 2023, nhưng điều đó đã không thể ngăn cản Ibrahimovic trở lại đội bóng thành Milan ở mùa giải tiếp theo.

Bản hợp đồng mới của tiền đạo người Thụy Điển với đội chủ sân San Siro có thời hạn đến ngày 30/6/2023. Ibrahimovic cũng sẽ bỏ túi mức lương 1,5 triệu euro/năm và có thể tăng lương nếu đạt được hiệu suất ghi bàn ấn tượng.

ibrahimovic-ac-milan-1658154585.jpg
Ibrahimovic tiếp tục chơi cho Milan thêm 1 mùa giải nữa

AC Milan vừa ra thông báo về việc xác nhận ký hợp đồng mới với Zlatan Ibrahimovic: “AC Milan vui mừng thông báo về việc gia hạn hợp đồng với Ibrahimovic cho đến ngày 30/6/2023. Tiền đạo người Thụy Điển sẽ tiếp tục mặc áo số 11”.

Vấn đề về thể lực khiến Ibrahimovic không thể góp mặt thường xuyên trong đội hình của Milan ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên anh vẫn có 27 lần ra sân cho Rossoneri ở mọi đấu trường, trong đó có 23 lần ra sân thi đấu tại Serie A và ghi được 8 bàn thắng.

Những bàn thắng của tiền đạo sinh năm 1981 cũng đã góp phần giúp Milan đoạt Scudetto sau 11 năm chờ đợi, đồng thời cũng là người nhận trách nhiệm lãnh đạo trong phòng thay đồ với tư cách là cầu thủ lớn tuổi nhất của đội bóng.

Về việc Ibrahimovic kết thúc sự nghiệp sau mùa giải 2022-2023 vẫn được xem là vấn đề được cân nhắc kỹ lưỡng, nhất là khi tiền đạo này đang tìm cách hồi phục thể lực sau khi gặp phải chấn thương nghiêm trọng. Trước đó, anh cũng từng lên tiếng về tin đồn giải nghệ vào tháng 3/2017 và nói rằng: “Tôi chắc chắn sẽ tiếp tục thi đấu càng lâu càng tốt, miễn sao tôi có thể đạt được kết quả mong đợi và không phải chịu nhiều chấn thương. Tôi muốn kết thúc sự nghiệp của mình mà không hối tiếc, vì vậy tôi phải cố gắng tận dụng tối đa quãng thời gian chơi bóng còn lại”.

Vĩnh Toàn