Sự kiện công bố mùa giải mới VBA mùa thứ 10 có thông điệp chủ đạo “VBA X - Rise Beyond: Vươn tầm không giới hạn”. Mùa giải này đặt nền móng cho tầm nhìn chiến lược ở kỷ nguyên tiếp theo, hướng đến sự phát triển toàn diện, bền vững và vươn tầm quốc tế.
Trong đó, có những thay đổi quan trọng như mang thể thức sân nhà - sân khách trở lại. Ngay từ những ngày đầu, VBA đã lựa chọn triết lý lấy người hâm mộ làm trung tâm, không ngừng hướng tới sự xuất sắc, kiến tạo một cộng đồng bóng rổ tích cực, đáng tin cậy và hạnh phúc bền vững. Đồng thời lan tỏa ngọn lửa đam mê, thúc đẩy xây dựng cộng đồng người hâm mộ trên toàn quốc.

Giải có sự tham gia của 7 đội gồm: Hanoi Buffaloes, Danang Dragons, Nha Trang Dolphins, Ho Chi Minh City Wings, Saigon Heat, Cantho Catfish và 1 đội khách mời quốc tế. Các thành phố diễn ra những trận bóng rổ rực lửa gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và TP.HCM.
Một sự thay đổi nữa mang tính đột phá chính là sự xuất hiện của các ngoại binh châu Á (ASIAN Import). Đây là bước tiến quan trọng để khẳng định vị thế của Bóng rổ Việt Nam trên con đường vươn mình ra khu vực và quốc tế.
VBA không chỉ mang những trận cầu đỉnh cao, mà còn xây dựng hệ sinh thái trải nghiệm toàn diện cho người hâm mộ. Các khán giả có thể vừa xem các trận cầu nảy lửa, vừa tận hưởng các hoạt động giải trí sôi nổi và mua sắm tiện lợi ngay tại không gian của sự kiện. Điều này tạo cảm giác tốt góp phần xây dựng cộng đồng đầy màu sắc và cảm xúc.
VBA mùa 10 cũng chính thức giới thiệu hệ thống Đại sứ truyền cảm hứng StarXidol. Đây là chương trình tôn vinh và kết nối các cá nhân tiêu biểu có sức ảnh hưởng ở những lĩnh vực khác nhau, nhưng có cùng chung tinh thần vượt giới hạn và truyền cảm hứng sống tích cực.

Các Đại sứ thương hiệu được chọn ở VBA mùa thứ 10 là: Trương Thảo My và Trương Thảo Vy (Trương Twins) - Đại sứ truyền cảm hứng bóng rổ, Lương Xuân Trường và Nguyễn Thị Ánh Viên - Đại sứ truyền cảm hứng thể thao và Cường Seven - Đại sứ truyền cảm hứng giải trí.
Ngoài ra, VBA mùa thứ 10 cũng sẽ được các Đại sứ đồng hành trong các hoạt động cộng đồng, giao lưu, truyền thông và sự kiện đặc biệt. Điều này góp phần lan tỏa mạnh mẽ tinh thần “Rise Beyond - Vươn tầm không giới hạn” đến người hâm mộ trẻ tuổi và cộng đồng người hâm mộ trên cả nước.