World Cup nữ 2023: Mỹ đại chiến Hà Lan, Australia rộng cửa đi tiếp

Bên cạnh trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Bồ Đào Nha, các trận đấu khác diễn ra vào ngày 27/7 cũng đáng được chờ đợi khi nhà đương kim vô địch World Cup nữ là Mỹ có trận đại chiến với đội đương kim á quân là Hà Lan.

Trong trận đấu được xem là tâm điểm tại bảng E, Mỹ có cuộc đọ sức với Hà Lan và đó cũng là cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển vô địch và á quân tại kỳ World Cup trước vào năm 2019. Do Hà Lan chỉ đứng thứ 8 trên Bảng xếp hạng FIFA trong đợt bốc thăm chia bảng khiến họ rơi vào nhóm 2 và lá thăm may rủi đưa họ đến với bảng đấu gặp đội bóng số 1 thế giới ngay từ vòng bảng.

Đội tuyển Mỹ có khởi đầu thuận lợi khi đánh bại đội tuyển Việt Nam 3-0 trong trận ra quân tại bảng E. Nhưng màn trình diễn của các học trò huấn luyện viên Vlatko Andonovski nhìn chung cũng chưa phải là thuyết phục nhất khi họ đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trước khung thành của thủ môn Kim Thanh. Việc canh chỉnh lại thước ngắm chính là vấn đề mà họ phải giải quyết ngay trong trận đại chiến với Hà Lan.

Ở bên kia chiến tuyến, Hà Lan cũng không có nhiều sự khác biệt so với Mỹ khi cũng trải qua 1 trận đấu không hề dễ dàng trước Bồ Đào Nha. Á quân World Cup 4 năm về trước chỉ thắng sát nút 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Van der Gragt cũng có phần gây tranh cãi. Thậm chí chiến thắng của họ còn vất vả hơn khi đối thủ có những tình huống đáp trả cực kỳ chất lượng.

Đoàn quân của huấn luyện viên Andries Jonker cũng có mục tiêu chung với đối thủ sẽ là giành trọn 3 điểm để chiếm lấy ngôi đầu bảng E. Qua đó, có thể tránh được việc phải đối đầu với đội đứng đầu bảng G rất có thể sẽ là Thụy Điển. Đây là đối thủ cũng đã đánh bại tuyển Mỹ tại Olympic Tokyo 2020 và cũng có thành tích đối đầu tốt hơn so với cả Hà Lan.

usa-ha-lan-1690388694.jpg
Mỹ đại chiến với Hà Lan ở lượt trận thứ hai bảng E

Trong khi đó, Australia sẽ hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm để có thể sớm giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 mà không phải bận tâm đến bất kỳ đối thủ nào khác tại bảng B. Trước trận đấu này, đội đồng chủ nhà tại World Cup nữ 2023 cũng có khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 1-0 trước Cộng hòa Ireland.

Màn trình diễn của Australia có đôi chút khó khăn khi thiếu vắng chân sút chủ lực Sam Kerr. Điều đó khiến huấn luyện viên Tony Gustavsson buộc phải sử dụng tiền đạo Mary Fowler để thay thế và trải qua trận đấu khá chật vật trước đối thủ được đánh giá yếu hơn đến từ châu Âu. Tiền đạo đang khoác áo cho đội nữ Chelsea vắng mặt trong 2 trận đầu tiên tại vòng bảng và chỉ có thể trở lại trong trận đấu quan trọng gặp Canada ở lượt cuối bảng B.

Trong khi đó, Nigeria có màn trình diễn ấn tượng khi cầm hòa Canada không bàn thắng. Lối chơi đầy quả cảm trong thời gian cuối trận trước nhà vô địch Olympic Tokyo 2020 giúp thầy trò huấn luyện viên Randy Waldrum giành được 1 điểm quý giá, qua đó thắp sáng hy vọng để cạnh tranh tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Nhưng khi Australia đang chứng minh đẳng cấp của đội bóng mạnh hơn cũng như lợi thế được chơi trên sân nhà, họ sẽ cần phải quyết tâm giành chiến thắng để sớm đoạt vé vào vòng 1/8 mà không cần phải quan tâm đến lượt trận cuối cùng có kết quả ra sao.

Dự đoán

Mỹ 3-1 Hà Lan

Australia 2-0 Nigeria

Vĩnh Toàn