World Cup nữ 2023: Đại diện Đông Nam Á tạo nên cơn địa chấn

Cơn địa chấn lớn nhất kể từ World Cup nữ 2023 là chiến thắng của đội tuyển Philippines trước đội đồng chủ nhà New Zealand ở lượt trận thứ hai bảng A. Bên cạnh đó, trong ngày 25/7 cũng diễn ra 2 trận với chiến thắng 2-0 của Colombia trước Hàn Quốc và trận Thụy Sĩ cầm hòa Na Uy không bàn thắng.

Ở trận đấu sớm nhất trong ngày 25/7, đội tuyển Colombia gặp Hàn Quốc trong trận đấu muộn nhất lượt trận đầu tiên tại World Cup 2023. Dù trên Bảng xếp hạng FIFA, Hàn Quốc có phần nhỉnh hơn so với Colombia, nhưng màn trình diễn của đại diện bóng đá Nam Mỹ lại cho thấy sự vượt trội về nhiều mặt và khiến đối thủ phải chơi lùi sâu phòng ngự.

Đội tuyển nữ Colombia chỉ cần giải quyết trận đấu trong hiệp 1 khi Catalina Usme và Linda Caicedo ghi bàn thắng. Trong suốt thời gian còn lại, Colombia cũng là đội chơi áp đảo hơn và gần như không có nhiều cơ hội cho Hàn Quốc. Chiến thắng với tỷ số 2-0 giúp Colombia giành trọn 3 điểm nhưng lại đứng nhì bảng H do kém hơn Đức về hiệu số phụ.

Trong khi đó, bất ngờ lớn nhất từ đầu giải chính là trận đấu mà Philippines đánh bại đội chủ nhà New Zealand 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của tiền đạo Sarina Bolden. Dàn cầu thủ nhập tịch của Philippines thi đấu tự tin và biết cách chớp thời cơ bất chấp việc đội chủ nhà chơi lấn lướt hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu.

philippines-1-0-new-zealand-1690304463.jpg
Philippines tạo cơn địa chấn lớn nhất World Cup nữ 2023 kể từ đầu giải khi đánh bại chủ nhà New Zealand 1-0

Chiến thắng đầy bất ngờ của Philippines cũng là chiến thắng lịch sử của bóng đá Đông Nam Á tại đấu trường World Cup nữ. Trước đó, Thái Lan cũng từng có chiến thắng đầu tiên tại giải đấu khi đánh bại Bờ Biển Ngà với tỷ số vào năm 2015. Thậm chí, cơ hội để các cô gái Philippines có thể làm nên lịch sử của bóng đá khu vực lại còn lớn hơn nếu đánh bại Na Uy ở lượt trận cuối bảng A.

Dù có chiến thắng lịch sử trước đội chủ nhà, nhưng Philippines vẫn đứng thứ ba bảng A dù có cùng 3 điểm với New Zealand nhưng đứng sau do thua kém hơn về hiệu số phụ.

Trong trận đấu còn lại, Thụy Sĩ và Na Uy hòa nhau với tỷ số 0-0. Kết quả này khiến đội vô địch World Cup 1995 đứng trước nguy cơ cao bị loại ngay từ vòng bảng. Họ cũng đã trải qua màn trình diễn đáng thất vọng khi để thua 0-1 trước đội chủ nhà New Zealand.

Trong suốt thời gian diễn ra trận đấu, Na Uy mới là đội chơi chủ động với những tình huống tấn công dồn dập ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài được cất lên. Mặc dù vậy, các chân sút của Na Uy vẫn tỏ ra bất lực trước sự xuất sắc của thủ thành Gaelle Thalmann bên phía Thụy Sĩ.

Với kết quả hòa không bàn thắng, Thụy Sĩ vẫn tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng A với 4 điểm sau 2 trận. Còn Na Uy đang xếp cuối bảng với chỉ vỏn vẹn 1 điểm và cánh cửa đi tiếp vào vòng knock-out đang ngày một hẹp đi với đoàn quân của huấn luyện viên Hege Riise.

Kết quả các trận World Cup nữ 2023

Colombia 2-0 Hàn Quốc

New Zealand 0-1 Philippines

Thụy Sĩ 0-0 Na Uy

Vĩnh Toàn