‘Vua bóng đá’ Pele trải qua lễ Giáng sinh trong bệnh viện

Bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo (Brazil) cho biết trong một tuyên bố hôm thứ tư, rằng bệnh ung thư của Pele đã tiến triển nặng và “vua bóng đá” 82 tuổi người Brazil đang được “chăm sóc đặc biệt liên quan đến “rối loạn chức năng thận và tim”.

Các bác sĩ cho biết, sức khỏe của Pele đã xấu đi trong thời gian nằm viện để điều chỉnh thuốc điều trị ung thư. Cả gia đình ông và bệnh viện đều không cho biết liệu ung thư có di căn sang các cơ quan khác hay không. Trong khi đó, bệnh viện cũng không đề cập đến bất kỳ dấu hiệu nào của việc cầu thủ duy nhất 3 lần vô địch World Cup bị nhiễm trùng đường hô hấp gần đây - vốn được cho đã trở nên trầm trọng hơn do mắc Covid-19.

Được nhiều người coi là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, Pele đã nhập viện ở Sao Paulo vào ngày 29.11 để đội ngũ y tế đánh giá lại các phương pháp điều trị hóa trị mà ông đã nhận được kể từ khi phẫu thuật cắt bỏ khối u ruột kết ở tháng 9.2021. Các bác sĩ cũng đã chẩn đoán Pele - tên thật là Edson Arantes do Nascimento - bị nhiễm trùng đường hô hấp.

brazil-1671675511.jpeg
Tuyển Brazil gửi thông điệp ủng hộ Pele tại World Cup

Kely Nascimento, một trong những cô con gái của Pele, cho biết rằng huyền thoại này sẽ ở lại bệnh viện trong dịp Giáng sinh. Hôm 21.12, họ viết trên tài khoản Instagram rằng sẽ đón Giáng sinh với cha tại bệnh viện, kèm theo bức ảnh đang mỉm cười để trấn an, đồng thời cảm ơn những lời chúc của người hâm mộ dành cho Pele. “Chúng tôi đã quyết định với các bác sĩ rằng, vì nhiều lý do, tốt nhất là chúng tôi nên ở lại đây, với tất cả sự chăm sóc mà gia đình mới ở Einstein dành cho chúng tôi. Chúng tôi yêu các bạn và chúng tôi sẽ cập nhật tình hình vào tuần tới”.

Pele đã dẫn dắt tuyển Brazil vô địch World Cup 1958, 1962 và 1970. Kỷ lục ghi bàn hàng đầu mọi thời đại 77 bàn thắng của ông vừa được Neymar san bằng tại kỳ World Cup 2022.

Trước đó, Pele cũng liên tục đăng những thông điệp về việc vẫn theo dõi các trận đấu World Cup 2022, đồng thời chứng kiến những kỷ lục của mình bị Neymar, Messi và Kylian Mbappe vượt qua tại Qatar. Dù trên giường bệnh, Pele vẫn theo dõi hành trình của Selecao tại Qatar và cũng đã gửi những sự chia sẻ khi đội tuyển quê hương bị loại từ tứ kết bởi Croatia. Ông cũng động viên Neymar khi ngôi sao 30 tuổi bày tỏ cân nhắc khả năng chia tay đội tuyển quốc gia sau giải đấu thất vọng.

Bảo Ngọc