"Vua bóng đá" Pele nhập viện khẩn cấp

Theo báo chí Brazil, "Vua bóng đá" Pele đã phải nhập viện ở Brazil sau khi ông bị sưng phù, các vấn đề về tim và rối loạn tâm thần.

"Hôm nay, nhiều phương tiện truyền thông đưa tin về tình trạng sức khỏe của cha tôi. Bố tôi nhập viện điều trị theo quy định. Không có gì bất ngờ, không có trường hợp khẩn cấp. Chúng tôi rất biết ơn vì tình cảm và tình yêu mà các bạn dành cho bố tôi.

Các bạn, giới truyền thông đang quay cuồng và tôi muốn đến để tĩnh tâm lại một chút. Bố tôi nhập viện điều trị theo quy định. Không có gì bất ngờ, không có trường hợp khẩn cấp. Chúng tôi rất biết ơn vì tình cảm và tình yêu mà các bạn đã truyền tải cho anh ta" Kely Nasicmento - con gái của vua bóng đá Pele cho hay ông vừa phải nhập viện để điều trị. Ông năm nay 82 tuổi nhập viện vì cơ thể bị phù nề, rối loạn về tim.

pele-1669852425.jpeg
"Vua bóng đá" Pele trong một lần điều trị trước đây

"Vua bóng đá" Pele không có sức khoẻ tốt kể từ khi phải chống chọi với chứng bệnh ung thư. Như hồi đầu năm, Pele phải nhập viện vì nhiễm trùng đường tiết niệu tại một bệnh viện ở Sao Paulo - nơi ông đã được hóa trị cho một khối u ruột kết. Cơ thể của ông được cho là không thích ứng với phác đồ điều trị hóa trị nên bị tác dụng phụ. Tình trạng của ông đang rất lo ngại. Lúc này, tất cả đang chờ đợi kết quả chẩn đoán nhanh từ bác sỹ và các chuyên gia. Trên mạng xã hội, các fan đều đang cầu nguyện cho Pele.

Theo báo chí Brazil, các bác sĩ sẽ làm các xét nghiệm để chẩn đoán và điều trị cho người từng 3 lần vô địch World Cup trong màu áo Brazil. Trước khi World Cup 2022 diễn ra, "Vua bóng đá" Pele đưa ra dự đoán Brazil sẽ lần thứ 2 vô địch World Cup trên đất châu Á.

Pele được xem là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. Ông đã ghi 1.281 bàn thắng sau 1.363 lần ra sân thi đấu chuyên nghiệp. Trong màu áo tuyển Brazil, ông ghi 77 bàn sau 92 trận đá cho tuyển quốc gia, giúp Brazil vô địch World Cup vào các năm 1958, 1962 và 1970.

Bảo Ngọc