Vòng loại Euro 2024: Tây Ban Nha tiếp tục thắng đậm, Italia lên ngôi nhì bảng C

Đội tuyển Tây Ban Nha tiếp tục giành chiến thắng đậm đà khi đè bẹp Cyprus với tỷ số 6-0. Trong khi đó, Italia có chiến thắng quan trọng trước Ukraine để tạm chiếm ngôi nhì bảng C vòng loại Euro 2024 từ chính đối thủ này.

Sau chiến thắng đậm đà 7-1 trước Georgia, đội tuyển Tây Ban Nha chỉ phải đối đầu với đội bóng được đánh giá yếu hơn nhiều là Cyprus trên sân nhà. Đẳng cấp vượt trội giúp La Roja kiểm soát được thế trận khiến đối thủ phải lùi sâu phòng ngự.

Đội khách chỉ cầm cự được đến phút thứ 18 khi Gavi ghi bàn mở tỷ số từ đường chuyền dọn cỗ của Nico Williams. Mikel Merino là người ghi bàn nâng tỷ số 2-0 cho đội tuyển Tây Ban Nha ở phút thứ 33. Tỷ số 2-0 cũng chính là kết quả trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, đội tuyển Tây Ban Nha có thêm 4 bàn thắng nữa do công của Joselu, một cú đúp bàn thắng của Ferran Torres và bàn còn lại được ghi bởi Alex Baena. Chiến thắng với tỷ số đậm đà 6-0 giúp Tây Ban Nha tiếp tục giữ vững ngôi nhì bảng A với 9 điểm sau 4 trận, họ kém đội đầu bảng Scotland cách biệt 6 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

tay-ban-nha-6-0-cyprus-1694573436.jpg
Tây Ban Nha tiếp tục thắng đậm tại Vòng loại Euro 2024

Trong khi đó, Italia có cuộc tiếp đón đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé dự Euro năm sau là Ukraine tại bảng C. Việc được chơi trên sân nhà là cơ hội để Azzurri tạm thời vươn lên ngôi nhì bảng. Đây là trận đấu mà huấn luyện viên Luciano Spalletti thực hiện 5 sự thay đổi so với trận đấu trước gặp Bắc Macedonia khi Scalvini, Frattesi, Locatelli đá chính từ đầu.

Ngay phút thứ 12, Frattesi ghi bàn mở tỷ số cho Italia khi Zaccagni đoạt bóng và thực hiện đường chuyền để tiền vệ đang khoác áo cho Inter Milan lập công. Lợi thế dẫn bàn trước đã giúp Azzurri thi đấu tự tin hơn và chính Frattesi đã hoàn tất cú đúp để ghi bàn nâng tỷ số 2-0 ở phút thứ 29.

Những nỗ lực của Ukraine đến từ thời điểm cuối hiệp 1 khi Andriy Yarmolenko ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 41. Cả hai đội tạo nên thế trận đôi công trong hiệp 2 khi thực hiện nhiều pha dứt điểm trước cầu môn. Đội tuyển Ukraine đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số ngay trong thời gian cuối trận nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

italia-2-1-ukraine-1694573436.jpg
Davide Frattesi lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 của Italia trước Ukraine

Với chiến thắng 2-1 trước Ukraine, Italia tạm thời vươn lên ngôi nhì bảng C với 7 điểm sau 4 trận thi đấu. Họ có cùng điểm với cả Ukraine và Bắc Macedonia (đội vừa thắng Malta 2-0) nhưng xếp trên do hơn về hiệu số phụ.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Bỉ có chiến thắng dễ dàng 5-0 trước Estonia để tiếp tục đứng đầu bảng F với 13 điểm sau 5 trận. Trong khi đó, Thụy Sĩ tiếp tục giữ được ngôi đầu bảng I với 14 điểm sau 6 trận khi có chiến thắng 3-0 trước Andorra.

Kết quả thi đấu vòng loại Euro 2024 ngày 12/9

Na Uy 2-1 Georgia

Tây Ban Nha 6-0 Cyprus

Italia 2-1 Ukraine

Malta 0-2 Bắc Macedonia

Bỉ 5-0 Estonia

Thụy Điển 1-3 Áo

Thụy Sĩ 3-0 Andorra

Israel 1-0 Belarus

Romania 2-0 Kosovo

Vĩnh Toàn