Vòng loại Euro 2024: Tây Ban Nha hủy diệt Georgia, Bruno Fernandes tỏa sáng

Trong loạt trận vòng loại Euro 2024 diễn ra vào rạng sáng nay (9/9), đội tuyển Tây Ban Nha có chiến thắng hủy diệt 7-1 trước Georgia ngay trên sân khách ở bảng A. Trong khi đó, Bồ Đào Nha có chiến thắng quan trọng trước Slovakia trên đất khách nhờ pha lập công duy nhất của Bruno Fernandes.

Ở bảng A, đội tuyển Tây Ban Nha có chuyến làm khách trên sân Boris Paichadze Dinamo Arena của Gerogia ở lượt trận thứ 5. Trước khi bước vào lượt trận này, La Roja mới chỉ có được 3 điểm sau 2 trận thi đấu đầu tiên tại vòng loại Euro 2024. Họ bước vào vòng loại với tâm thế là nhà vô địch của UEFA Nations League sau khi đánh bại Croatia trong trận chung kết sau những loạt sút luân lưu.

Những gì mà thầy trò huấn luyện viên Luis de la Fuente thể hiện tỏ ra vượt trội so với đội chủ nhà Georgia. Chỉ trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, đội tuyển Tây Ban Nha đã chọc thủng lưới đối phương đến 4 lần. Alvaro Morata ghi bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 22 nhờ pha kiến tạo của Marco Asensio.

Tiếp theo sau đó là pha phản lưới nhà của trung vệ Solomon Kvirkvelia ở phút thứ 27 của trận đấu. Dani Olmo nâng tỷ số lên 3-0 cho Tây Ban Nha ở phút thứ 38 trước khi Morata lập cú đúp chỉ 2 phút sau đó. Việc dẫn trước đối thủ đến 4 bàn không gỡ trong hiệp 1 giúp La Roja thi đấu dễ hơn trong phần còn lại của trận đấu.

georgia-1-7-tay-ban-nha-1694225728.jpg
Tây Ban Nha hủy diệt Georgia 7-1

Nỗ lực của Georgia cũng chỉ giúp họ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 nhờ pha lập công của Giorgi Chakvetadze ở phút thứ 49. Dù ngôi sao của câu lạc bộ Napoli là Khvicha Kvaratskhelia thi đấu suốt 90 phút nhưng anh vẫn không thể làm được gì trước một La Roja vượt trội hoàn toàn.

Morata hoàn tất cú hat-trick với bàn nâng tỷ số 5-1 ở phút 65, Nico Williams và Lamine Yamal là hai cầu thủ ghi bàn để giúp Tây Ban Nha đè bẹp Georgia 7-1. Với Yamal, cầu thủ 16 tuổi có bàn thắng ngay trong trận ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha. Qua đó anh cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha khi mới 16 tuổi 50 ngày, phá kỷ lục cũ được thiết lập bởi Gavi.

Chiến thắng với tỷ số đậm đà giúp Tây Ban Nha vươn lên ngôi nhì bảng A với 6 điểm sau 3 trận thi đấu. Họ xếp sau đội đầu bảng Scotland với cách biệt 9 điểm nhưng vẫn thi đấu ít hơn 2 trận. Scotland thể hiện màn trình diễn quá ấn tượng khi toàn thắng sau cả 5 lượt trận tại vòng loại Euro 2024, mới đây là chiến thắng 3-0 trước đảo Cyprus trên sân khách.

slovakia-0-1-bo-dao-nha-1694225728.jpg
Bruno Fernandes tỏa sáng trong ngày hàng công Bồ Đào Nha gặp nhiều khó khăn

Ở cặp đấu đáng chú ý khác, đội tuyển Bồ Đào Nha trải qua một trận đấu vô cùng vất vả trước đội chủ nhà Slovakia. Trong một ngày mà siêu sao Cristiano Ronaldo bị theo kèm quá chặt, đoàn quân của huấn luyện viên Roberto Martinez không có quá nhiều cơ hội khi vấp phải một Slovakia thi đấu đầy kiên cường.

Trong thời khắc mà hàng công của Bồ Đào Nha gặp khó khăn, Bruno Fernandes tỏa sáng đúng lúc với bàn thắng duy nhất được ghi ở phút 43 của trận đấu. Qua đó, giúp Seleccao tiếp tục giữ ngôi đầu bảng J với 15 điểm sau 5 trận toàn thắng và tấm vé chính thức dự Euro đang đến ngày một gần hơn với họ.

Kết quả thi đấu vòng loại Euro 2024 ngày 8/9

Georgia 1-7 Tây Ban Nha

Cyprus 0-3 Scotland

Croatia 5-0 Latvia

Thổ Nhĩ Kỳ 1-1 Armenia

Slovakia 0-1 Bồ Đào Nha

Bosnia & Herzegovina 2-1 Liechtenstein

Luxembourg 3-1 Iceland

Vĩnh Toàn