Vòng loại Euro 2024: Bồ Đào Nha hủy diệt Luxembourg

Đội tuyển Bồ Đào Nha có chiến thắng đậm đà với tỷ số 9-0 trước Luxembourg tại bảng J vòng loại Euro 2024 trong ngày mà Cristiano Ronaldo không ra sân thi đấu vì án treo giò. Chiến thắng này giúp thầy trò huấn luyện viên Roberto Martinez đứng trước cơ hội lớn sớm đoạt vé dự vòng chung kết Euro 2024 diễn ra trên nước Đức vào mùa hè năm sau.

Ở lượt trận thứ sáu bảng J vòng loại Euro 2024, Bồ Đào Nha chỉ phải tiếp đón đối thủ được đánh giá thấp hơn khá nhiều là Luxembourg chỉ đứng thứ 89 trên Bảng xếp hạng FIFA. Đây là trận đấu mà Seleccao không có được sự phục vụ của siêu sao Cristiano Ronaldo do anh nhận án treo giò vì nhận đủ số thẻ phạt.

Dù không có sự hiện diện của Ronaldo, nhưng Bồ Đào Nha vẫn tỏ ra vượt trội so với đối thủ. Lợi thế được chơi trên sân nhà giúp Seleccao nắm quyền kiểm soát thế trận và bàn thắng đầu tiên đến ở phút thứ 12 khi Goncalo Inacio ghi bàn mở tỷ số. Bruno Fernandes là người kiến tạo trong bàn thắng đầu tiên của Inacio.

Chỉ 5 phút sau đó, đến lượt Goncalo Ramos ghi bàn nhân đôi cách biệt. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Ramos và Inacio mỗi người ghi thêm 1 bàn thắng nữa để khép lại 45 phút đầu tiên của trận đấu với tỷ số 4-0.

Sang hiệp 2, Bồ Đào Nha tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội. Thậm chí còn mãnh liệt hơn khi có thêm 5 bàn thắng nữa. Diogo Jota lập cú đúp, Ricardo Horta, Bruno Fernandes và Joao Felix mỗi người ghi 1 bàn thắng để giúp Bồ Đào Nha có chiến thắng đậm đà 9-0 trước Luxembourg.

bo-dao-nha-9-0-luxembourg-1694483445.jpg
Bồ Đào Nha hủy diệt Luxembourg 9 bàn không gỡ

Thắng trận với tỷ số 9-0, Bồ Đào Nha cũng xác lập một kỷ lục mới khi có chiến thắng đậm đà nhất trong lịch sử. Trước đây, kỷ lục cũ của Seleccao là chiến thắng 8-0 trước Liechtenstein vào năm 1994 và 8-0 trước Kuwait vào năm 2003. Ngoài ra, cơ hội để Bồ Đào Nha sớm giành vé dự Vòng chung kết Euro nếu họ đánh bại Slovakia ở lượt trận tiếp theo.

Mặc dù, để thua đậm trước Bồ Đào Nha nhưng Luxembourg vẫn giữ được vị trí thứ ba tại bảng J với 10 điểm sau 6 trận. Họ kém đội nhì bảng Slovakia với cách biệt 3 điểm và vẫn còn cơ hội giành vé đi tiếp khi họ sẽ đối đầu với Iceland và chính đối thủ này ở 2 lượt trận tiếp theo diễn ra vào tháng sau.

Slovakia giữ ngôi nhì bảng khi có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Liechtenstein. Trong khi đó, Iceland đánh bại Bosnia 1-0 với bàn thắng duy nhất được ghi bởi Alfred Finnbogason. Qua đó, khiến cơ hội cạnh tranh ngôi nhì bảng của đại diện vùng Balkan trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Tại bảng D, Croatia đánh bại Armenia 1-0 với bàn thắng duy nhất được ghi bởi Andrej Kramaric ở phút thứ 13. Qua đó, giúp họ vươn lên ngôi đầu bảng với 10 điểm sau 4 trận thi đấu. Còn Xứ Wales có chiến thắng 2-0 trước Latvia trên sân khách để nuôi hy vọng giành vé dự Vòng chung kết Euro diễn ra vào mùa hè năm sau.

Kết quả thi đấu vòng loại Euro 2024 ngày 11/9

Armenia 0-1 Croatia

Latvia 0-2 Wales

Iceland 1-0 Bosnia & Herzegovina

Bồ Đào Nha 9-0 Luxembourg

Slovakia 3-0 Liechtenstein

Vĩnh Toàn