Vòng loại Euro 2024: Anh và Italia bị cầm hòa trên đất khách

Tại bảng C vòng loại Euro 2024, cả đội tuyển Anh và Italia đều bị các đối thủ được đánh giá yếu hơn. "Tam sư" bị Ukraine cầm hòa và chấm dứt chuỗi trận toàn thắng tại vòng loại. Trong khi đó, Italia không thể đòi lại món nợ trước Bắc Macedonia sau thất bại ở vòng play-off World Cup 2022.

Trước khi bước vào lượt trận thứ 5 tại vòng loại Euro 2024, đội tuyển Anh đang có thành tích toàn thắng sau 4 trận đầu tiên và tấm vé dự vòng chung kết vào mùa hè năm sau cũng đang đến gần với “Tam sư”. Chuyến hành quân sang Ukraine cũng không hề dễ dàng với đoàn quân của huấn luyện viên Gareth Southgate khi thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương.

Harry Maguire có suất đá chính dù không có quãng thời gian ra sân thi đấu nhiều cho Man United, anh đá cặp trung vệ cùng cầu thủ trẻ Marc Guehi. Hàng công của đội tuyển Anh cũng khá mạnh khi vẫn tiếp tục kiểm soát thế trận trước những đội bóng yếu.

Mặc dù vậy, Ukraine mới là đội có bàn mở tỷ số trước ngay ở phút thứ 26. Yukhym Konoplya thực hiện đường chuyền để Oleksandr Zinchenko băng lên dứt điểm vào lưới thủ thành Jordan Pickford. Đó cũng chính là pha dứt điểm trúng đích đầu tiên và duy nhất của Ukraine trong trận đấu.

ukraine-1-1-anh-1694313740.jpg
Anh bị Ukraine cầm hòa trên sân khách

Bàn thắng gỡ hòa của "Tam sư" được ghi bởi Kyle Walker ở phút thứ 41. Harry Kane là người kiến tạo với một đường chuyền đẳng cấp loại bỏ hàng thủ Ukraine trước khi Walker dứt điểm vào lưới thủ thành Heorhiy Bushchan. Tỷ số 1-1 là kết quả trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Đội tuyển Anh đã chơi dưới sức khi không tạo ra quá nhiều cơ hội trong hiệp 2. Những thay đổi được huấn luyện viên Southgate thực hiện cũng không mang lại hiệu quả và Tam sư đành chấp nhận bị chia điểm trên đất Ukraine. Trận hòa này cũng khiến họ chấm dứt chuỗi trận toàn thắng tại vòng loại Euro 2024. Mặc dù vậy, họ vẫn đứng đầu bảng C với 13 điểm sau 5 trận và nhiều hơn đội nhì bảng Ukraine với cách biệt 6 điểm.

Italia dù chỉ phải đến làm khách trên sân của Bắc Macedonia được đánh giá yếu hơn nhiều, nhưng những gì mà Azzurri thể hiện lại thật sự thất vọng khi không thể đánh bại đội tuyển chỉ đứng thứ 68 trên Bảng xếp hạng FIFA.

bac-macedonia-1-1-italia-1694313740.jpg
Italia bị Bắc Macedonia cầm hòa

Hiệp 1 của trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào. Sang hiệp 2, đội tuyển Italia mới có bàn mở tỷ số khi Ciro Immobile lập công ngay ở phút 47 của trận đấu. Những tưởng, đây sẽ là chiến thắng cho Azzurri để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi nhì bảng C thì Bắc Macedonia lại có bàn gỡ hòa. Enis Bardhi ghi bàn thắng tuyệt đẹp với cú đá phạt hàng rào vào lưới của Italia ở phút 81.

Dù thi đấu nỗ lực trong thời gian còn lại của trận đấu, nhưng Italia không thể ghi thêm bàn nào và đành chấp nhận trận hòa 1-1 trên sân khách. Với kết quả này, Italia vẫn đứng thứ ba bảng C khi mới chỉ có 4 điểm sau 3 trận thi đấu, họ kém đội nhì bảng Ukraine cách biệt 3 điểm.

Kết quả thi đấu vòng loại Euro 2024 ngày 8/9

Ukraine 1-1 Anh

Bắc Macedonia 1-1 Ý

Azerbaijan 0-1 Bỉ

Estonia 0-5 Thụy Điển

Andorra 0-0 Belarus

Romania 1-1 Israel

Kosovo 2-2 Thụy Sĩ

Vĩnh Toàn