Vòng loại Euro 2024: Hà Lan thắng nhọc, Ba Lan thua sốc

Trong loạt trận vòng loại Euro 2024 diễn ra vào rạng sáng nay (11/9), Hà Lan giành chiến thắng đầy vất vả trước Cộng hòa Ireland 2-1 trên sân khách. Còn đội tuyển Ba Lan đón nhận thất bại sốc trước Albania tại bảng E dù "ngôi sao" Robert Lewandowski thi đấu suốt cả trận.

Ở bảng B, đội tuyển Hà Lan sẽ có chuyến làm khách trên sân của Ireland với nhiệm vụ buộc phải thắng để tiếp tục cạnh tranh ngôi nhì bảng cùng Hy Lạp. Nhiệm vụ này càng trở nên khó khăn hơn khi đội tuyển Hà Lan phải chịu một quả phạt đền khi Virgil van Dijk để bóng chạm tay trong vòng cấm ngay phút thứ 4. Adam Idah không bỏ lỡ cơ hội giúp Ireland mở tỷ số khi thực hiện thành công quả 11m.

Đội tuyển Hà Lan được hưởng quả phạt đền ở phút 19 khi thủ thành Gavin Bazunu phạm lỗi với Denzel Dumfries trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Cody Gakpo thực hiện thành công để ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Đây cũng chính là tỷ số trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu.

ireland-1-2-ha-lan-1694401730.jpg
Hà Lan thắng nhọc nhằn trên sân khách trước Cộng hòa Ireland

Sang hiệp 2, đội tuyển Hà Lan có bàn thắng vượt lên dẫn trước khi Wout Weghorst ghi bàn sau pha kiến tạo của Denzel Dumfries ở phút 56. Trong thời gian còn lại của trận đấu, không có thêm bàn thắng nào và “Cơn lốc màu da cam” giành trọn 3 điểm đầy vất vả trên sân của Ireland.

Với chiến thắng 2-1 trước Ireland, Hà Lan đã giành được 9 điểm sau 4 trận và tiếp tục giữ vững ngôi nhì bảng B sau tuyển Pháp (15 điểm sau 5 trận). Dù có cùng 9 điểm với Hy Lạp (đội đã thắng Gibraltar 5-0) và có hiệu số kém hơn nhưng Hà Lan đứng trên do có thành tích đối đầu tốt hơn.

Tại bảng E, đội tuyển Albania gây sốc khi đánh bại Ba Lan với tỷ số 2-0. Trong trận đấu này, đội tuyển Ba Lan dù có sự xuất hiện của Robert Lewandowski trong suốt thời gian thi đấu nhưng “Đại bàng trắng” không thể làm được gì trước lối chơi đầy kiên cường của đại diện đến từ bóng đá Đông Âu.

albania-2-0-ba-lan-1694401730.jpg
Albania gây sốc khi đánh bại Ba Lan 2-0 trên sân nhà

Jasir Asani và Mirlind Daku là hai cầu thủ đã ghi bàn giúp Albania giành trọn 3 điểm trước Ba Lan. Với chiến thắng này, Albania bất ngờ vươn lên ngôi đầu bảng E với 10 điểm sau 5 trận, nhiều hơn đội nhì bảng Cộng hòa Czech với cách biệt 2 điểm. Ba Lan rơi xuống vị trí thứ 4 khi mới chỉ giành được 6 điểm sau 5 trận khi thậm chí còn để đội bóng yếu Moldova vượt qua trên Bảng xếp hạng. Moldova xếp thứ 3 bảng E khi có cùng 8 điểm với Cộng hòa Czech nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ở bảng H, Đan Mạch giành chiến thắng quan trọng trước Phần Lan ngay trên sân khách với bàn thắng duy nhất của Pierre-Emile Hojbjerg ở phút 86 của trận đấu. Trận thắng quan trọng này giúp Đan Mạch cùng Slovenia chiếm 2 vị trí đầu bảng với cùng 13 điểm. Cuộc đua giành vé dự Vòng chung kết Euro 2024 tại bảng H diễn ra kịch tính khi hai đội tiếp theo là Phần Lan và Kazakhstan đều cùng có 12 điểm, chỉ ít hơn 1 điểm so với đội đầu bảng.

Kết quả thi đấu vòng loại Euro 2024 ngày 10/9

CH Ireland 1-2 Hà Lan

Hy Lạp 5-0 Gibraltar

Quần đảo Faroe 0-1 Moldova

Albania 2-0 Ba Lan

Montenegro 2-1 Bulgaria

Lithuania 1-3 Serbia

Kazakhstan 1-0 Bắc Ireland

Phần Lan 0-1 Đan Mạch

San Marino 0-4 Slovenia

Vĩnh Toàn