Vòng 9 Bundesliga: Harry Kane lập hat-trick, Bayern Munich nhấn chìm đối thủ

Tối 28/10, Harry Kane đã lập hat-trick bàn thắng giúp Bayern Munich "nhấn chìm" Darmstadt với tỷ số 8-0.

Ở trận đấu này, Bayern Munich chào đón sự trở lại của thủ môn Manuel Neuer sau thời gian dài phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương gãy chân. Với đội hình vượt trội, "Hùm xám" chủ động đẩy cao thế trận tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Tuy nhiên, ngay ở phút thứ tư, bất ngờ đã xảy ra. Neuer thực hiện đường chuyền cho Joshua Kimmich. Tiền vệ Marvin Mehlem của đội khách lập tức áp sát Kimmich rồi giành lại bóng ngay trước vòng cấm Bayern. Kimmich buộc phải sửa sai nên đã kéo áo Mehlem. Trọng tài lập tức rút thẻ đỏ cho tiền vệ người Đức. Sau khi có lợi thế hơn người, Darmstadt dồn lên gây áp lực và rất quyết liệt tranh bóng trên phần sân của đội chủ nhà.

Dù vậy, lợi thế về quân số của Darmstadt không tồn tại được lâu. Phút 21, từ tình huống phản công, Leroy Sane chuyền bóng cho Konrad Laimer lao xuống đối mặt thủ môn đội khách. Klaus Gjasula đã phạm lỗi với tiền vệ người Áo để ngăn cản 1 cơ hội nguy hiểm cho Bayern Munich. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của trung vệ người Albania.

Sau tình huống thẻ đỏ của Gjasula, 2 đội đã chơi chậm lại. Có 2 tình huống đáng chú ý nhất của mỗi đội là pha đối mặt hỏng ăn của Mehlem và Kingsley Coman.

the-do-1698544568.jpg
 Trọng tài đã phải rút 3 thẻ đỏ trong cuộc đối đầu giữa 2 đội

Đến phút 41, bất ngờ tiếp tục xảy ra trên sân Allianz Arena. Laimer chọc khe cho Harry Kane băng xuống. Một trung vệ của Darmstadt lại tiếp tục phạm lỗi để ngăn cản tiền đạo của Bayern Munich, đó là Matej Maglica. Tương tự Gjasula, Maglica cũng phải nhận thẻ đỏ và phải rời sân sớm. Ở những phút còn lại, Sane đã đưa được bóng vào lưới của Marcel Schuhen. Tuy nhiên, tiền đạo này đã bị khước từ bàn thắng vì lỗi việt vị.

Lần đầu tiên trong lịch sử Bundesliga, 2 đội phải bắt đầu hiệp 2 với 19 người. Và với lợi thế hơn 1 người, Bayern đã không bỏ lỡ cơ hội để thắng đậm. Sau vài phút ép sân, Bayern đã tìm được bàn thắng mở tỉ số. Noussair Mazraoui thoát xuống rồi tạt vào trong cho Harry Kane cài đè và đánh đầu tung lưới Schuhen, khai thông thế bế tắc cho "Hùm xám" ở phút 51.

Chỉ 5 phút sau bàn mở tỉ số, Bayern Munich đã tìm được bàn nhân đôi cách biệt. Konrad Laimer thực hiện đường chuyền vào trong để Leroy Sane lao vào đệm bóng nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Đội mới lên hạng không thể theo kịp các pha phối hợp tốc độ, ăn ý và dứt điểm chính xác của nhà đương kim vô địch. Phút 60, từ 1 pha đá phạt, Kane chuyền ngang cho Jamal Musiala để tiền vệ người Đức thực hiện cú sút chìm vào góc gần, nâng tỉ số lên 3-0 cho Bayern Munich.

Chỉ 4 phút sau, Sane hoàn tất cú đúp với cú sút quyết đoán từ ngoài vòng cấm. Đây là bàn thắng thứ tám của tiền đạo người Đức ở mùa giải này, số bàn thắng nhiều nhất của anh ở 1 mùa giải từ khi bắt đầu sự nghiệp.

Đến lúc này, Darmstadt đã không còn gì để mất. Đội khách dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên, khi chưa tìm được đường vào khung thành Bayern Munich thì họ đã phải trả giá. Harry Kane nhận thấy thủ môn Marcel Schuhen đang lên cao nên lập tức tung ra cú sút từ sân nhà. Chân sút 30 tuổi hoàn thành cú đúp ở phút 69. Tiếp đó, Thomas Muller lao vào đệm bóng sau đường chuyền của Mazraoui, nâng tỉ số lên 6-0 ở phút 71. Sau đó 5 phút, Musiala cũng hoàn tất cú đúp khi thoát xuống dứt điểm gọn gàng sau pha phối hợp với Muller.

kane-1698544567.jpg
Kane có hat-trick thứ hai trong màu áo Bayern Munich tại Bundesliga

Phút 88, Kane hoàn tất cú hat-trick sau pha dứt điểm trong tư thế với. Chung cuộc, Bayern đánh bại Darmstadt với tỉ số 8-0. Với pha lập công này, Kane có hat-trick thứ hai cho Bayern Munich mùa này, sau cú đầu trong trận thắng Bochum 7-0 hôm 23/9. Cựu "sao" Tottenham đã ghi 14 bàn trong 13 trận trên mọi đấu trường cho Bayern, gồm 12 bàn trong 9 trận Bundesliga.

Bayern hiện dẫn đầu Bundesliga với 23 điểm, sau 7 trận thắng và 2 hòa. Trong khi đó, Leverkusen xếp thứ hai với 22 điểm, nhưng chơi ít hơn 1 trận, còn Darmstadt xếp thứ 14 với 7 điểm. Thắng lợi này là pha chạy đà không thể hoàn hảo hơn cho Bayern Munich trước trận Der Klassiker với Dortmund vào tuần sau (5/11). Trong khi đó, Darmstadt đã tụt xuống vị trí thứ 14, họ sẽ được trở về sân nhà và đón tiếp Bochum ở vòng đấu tới (4/11).

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 9 Bundesliga

Ngày 28/10

01h30: Bochum 2-2 Mainz 05

20h30: Bayern Munich 8-0 Darmstadt

20h30: Augsburg 3-2 Wolfsburg

20h30: Gladbach 2-1 Heidenheim

20h30: Stuttgart 2-3 Hoffenheim

20h30: Bremen 2-0 Union Berlin

23h30: Leipzig 6-0 FC Koln

Ngày 29/10

21h30: Frankfurt - Dortmund

23h30: Leverkusen - Freiburg

Nam Anh (tổng hợp)