Vòng 8 Bundesliga: Bayern Munich đòi lại vị trí thứ ba từ tay Dortmund

Bayern Munich đã phá dớp sân khách trước Mainz 05 khi giành trọn 3 điểm trước đối thủ ở trận đấu đêm ngày 21/10 trong khuôn khổ vòng 8 Bundesliga.

Trước khi bước vào chuyến làm khách của Mainz 05 đêm 21/10, Bayern Munich chịu nhiều áp lực do bị Dortmund tạm chiếm vị trí thứ ba sau khi họ đánh bại Werder Bremen 1-0 ở trận đấu sớm. Bên cạnh đó, Bayern Munich cũng không có thành tích tốt mỗi lần làm khách tại MEWA Arena ở vài mùa giải qua. "Hùm xám" đã thất bại ở cả 3 lần gần nhất làm khách trước Mainz 05.

Ở trận đấu đêm qua, với quyết tâm giành trọn 3 điểm, Bayern Munich đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Bên kia chiến tuyến, sau những phút đầu tiên bị ép sân, Mainz đã dần bắt nhịp với trận đấu và tạo được một số cơ hội nguy hiểm lên khung thành Ulreich.

kane-1697943063.jpg
Kane tiếp tục ghi bàn trong chiến thắng của Bayern Munich

Dù vậy, khi Mainz 05 chưa thể ghi bàn, họ đã phải trả giá. Bayern tổ chức phản công nhanh. Leroy Sane dẫn bóng một mạch đến sát vòng cấm đội chủ nhà rồi chuyền cho Kingsley Coman. Tiền đạo người Pháp liền tung ra cú sút quyết đoán vào góc xa, mở tỉ số trận đấu ở phút 11.

Chưa hết choáng váng sau bàn thua đầu tiên, Mainz đã tiếp tục bị thủng lưới lần 2. Từ pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, Leon Goretzka đánh đầu chuyền bóng để Harry Kane thực hiện pha dứt điểm vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Bayern Munich ở phút 16. Với pha lập công này, Kane tiếp tục thể hiện phong độ rất cao tại Bayern Munich sau khi gia nhập nhà đương kim vô địch Bundesliga trong kỳ chuyển nhượng hè 2023. Đây đã là bàn thắng thứ chín tại Bundesliga của tiền đạo người Anh cho đội bóng mới.

Nhận 2 bàn thua, Mainz 05 buộc phải vùng lên. Những nỗ lực của đoàn quân huấn luyện viên Bo Svensson cuối cùng cũng được đền đáp khi Anthony Caci nhận bóng trong tư thế trống trải rồi đưa ra cú sút tung nóc lưới Sven Ulreich, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.

Với lợi thế dẫn bàn, Bayern Munich tiếp tục nắm quyền chủ động ở những phút đầu hiệp 2. Phút 59, Bayern Munich đã tìm được bàn thắng thứ ba. Xuất phát từ pha cướp bóng ngay sát vòng cấm Mainz 05 của Konrad Laimer, Jamal Musiala nhận bóng rồi thực hiện đường chuyền cho Goretzka. Tiền vệ người Đức tung cú sút sệt ngoài vòng cấm, làm rung lưới Robin Zentner. Đây là bàn thắng thứ hai của Goretzka ở mùa giải này. Tiền vệ 28 tuổi bị đánh giá đã thể hiện phong độ không tốt trong thời gian qua.

Ở những phút tiếp theo, Mainz dồn lên tấn công nhằm tìm bàn rút ngắn tỉ số nhưng các cầu thủ đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Bayern Munich. Bên kia chiến tuyến, khi kim đồng hồ trận đấu chỉ sang phút 75, với cách biệt 2 bàn tương đối an toàn, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã thực hiện nhiều lượt thay đổi người. Lần lượt Leon Goretzka, Leroy Sane và Jamal Musiala được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Bouna Sarr, Mathys Tel và Choupo-Moting.

bayern-munich-1697943063.jpg
Bayern Munich đòi lại vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng từ tay Dortmund

Ở những phút còn lại, Mainz 05 tấn công rất quyết liệt. Trong khi đó, Bayern Munich chủ động chơi phòng ngự. Hai đội đều không ghi thêm được bàn nào. Chung cuộc, Bayern Munich giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Kết quả này giúp Bayern Munich chính thức đòi lại vị trí thứ ba từ Dortmund. Ở vòng đấu tới, "Hùm xám" sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Darmstadt. Trong khi đó, Mainz sẽ đến làm khách của Bochum.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 8 Bundesliga:

Ngày 21/10:

01h30: Dortmund 1-0 Bremen

20h30: Union Berlin 0-3 Stuttgart

20h30: Hoffenheim 1-3 Frankfurt

20h30: Freiburg 2-1 Bochum

20h30: Darmstadt 1-3 Leipzig

20h30: Wolfsburg 1-2 Leverkuse

23h30: Mainz 05 1-3 Bayern Munich

Ngày 22/10:

20h30: FC Koln - Gladbach

22h30: Heidenheim – Augsburg

Kim Ngân (tổng hợp)