Lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League: Bayern Munich nối dài mạch thắng

Bayern Munich đang tiến gần đến tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp tại Champions League, khi có trận thắng thứ ba liên tiếp.

Đêm 24/10, Bayern Munich hành quân đến sân Rams Park của Galatasaray ở lượt trận thứ ba, bảng A Champions League. Sau 2 lượt trận, "Hùm xám" đang đứng đầu bảng với 2 chiến thắng. Trong khi đó, Galatasaray xếp thứ hai với 1 trận hòa và 1 trận thắng.

Với việc Leon Goretzka dính chấn thương, huấn luyện viên Thomas Tuchel buộc phải sử dụng Konrad Laimer đá cạnh Joshua Kimmich. Trong khi đó, Sven Ulreich vẫn tiếp tục bắt chính dù Manuel Neuer đã trở lại. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Galatasaray đã lập tức tràn lên tấn công với ý định đánh phủ đầu Bayern Munich. Đội chủ nhà liên tục áp sát và thực hiện các pha dứt điểm lên khung thành của Ulreich.

Chủ động tấn công nhưng Galatasaray lại bất ngờ bị thủng lưới trước ở ngay phút thứ tám. Từ 1 pha lên bóng đơn giản, Leroy Sane thực hiện đường chuyền ngang cho Kingsley Coman. Tiền đạo người Pháp tung cú sút chéo góc quyết đoán, mở tỉ số cho Bayern. Đây là bàn đầu tiên của Coman tại Champions League mùa này. Người hùng của Bayern Munich ở trận chung kết năm 2020 là 1 trong 4 cầu thủ lập công 7 mùa giải liên tiếp tại đấu trường này để từ mùa 2017-2018, bên cạnh Robert Lewandowski, Antoine Griezmann và Kylian Mbappe.

kane-1698195204.jpg
Kane ăn mừng bàn thắng cho Bayern Munich

Nhận bàn thua, Galatasaray càng tấn công quyết liệt hơn. Người nhận nhiều cơ hội rõ ràng nhất là Muhammed Akturkoglu. Tuy nhiên, tiền vệ này vẫn chưa thể ghi bàn. Thậm chí, anh còn sút bóng lên khán đài ở 1 tình huống mà khung thành của Sven Ulreich đã bỏ trống.

Dù vậy, Galatasaray cuối cùng cũng hưởng thành quả từ những pha tấn công không biết mệt mỏi. Phút 28, Kazimcan Karatas thực hiện đường căng ngang vào cho Mauro Icardi. Joshua Kimmich khi đang nỗ lực phòng ngự đã xoạc thẳng vào chân tiền đạo người Argentina. Trọng tài lập tức cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Icardi nhẹ nhàng thực hiện cú panenka, cân bằng tỉ số 1-1 ở phút 30. Với bàn thắng này, Mauro Icardi đã vươn lên cùng Julian Alvarez và Rasmus Hojlund dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Champions League mùa giải này.

Càng về cuối hiệp 1, Galatasaray càng tấn công quyết liệt. Các học trò của Oban Buruk tổ chức vây bắt ngay trên phần sân của Bayern Munich, nhắm thẳng vào vị trí của Kimmich. Trong đó, Akturkoglu vượt qua Kim Min-jae nhưng vẫn không thể đánh bại Ulreich. Ở phút bù, Bayern Munich hú vía khi Kimmich để mất bóng trước vòng cấm nhưng cú đá của Icardi chệch cột dọc.

Sang hiệp 2, Bayern đã lấy lại tinh thần và dần tạo được một số cơ hội đáng chú ý. Kingsley Coman là người chơi xông xáo nhất bên phía đội khách. Trong khi đó, Galatasaray vẫn duy trì lối chơi cường độ cao. Lucas Torreira là cầu thủ có những cơ hội dứt điểm rõ rệt nhất của đội chủ nhà.

Dù vậy, thể lực các cầu thủ Galatasaray đã dần cho thấy dấu hiệu giảm sút. Từ phút 65 trở đi, Bayern Munich bắt đầu cầm được nhiều bóng hơn và ghìm nhịp độ của trận đấu xuống.

Sau quãng thời gian lấy lại thế trận, cuối cùng Bayern Munich đã tìm được bàn tái lập thế dẫn trước. Jamal Musiala nhận bóng ở tư thế trống trải trong vòng cấm. Tiền vệ người Đức thực hiện đường căng ngang cho Harry Kane dứt điểm điệu nghệ. Cú sút đầu của Kane bị hậu vệ đối phương chặn lại, nhưng sau đó anh đã kịp đá bồi vào lưới trống. Tỉ số là 2-1 cho "Hùm xám" ở phút 73.

Chưa hết choáng váng vì bàn thua, Galatasaray tiếp tục bị thủng lưới chỉ 6 phút sau. Từ 1 tình huống dàn xếp bài bản, Harry Kane trả ngược về cho Musiala. Tiền vệ người Đức nhận bóng rồi lập tức tung cú sút chìm vào góc xa, khiến thủ thành Fernando Muslera đứng chôn chân. Tỉ số được nâng lên 3-1 cho Die Roten.

bayern-munich-1698195204.jpg
Bayern Munich thắng trận thứ ba liên tiếp tại Champions League

Trong thời gian còn lại, Galatasaray tránh khỏi bàn thua thứ tư khi Muslera đổ người cản cú sút phạt từ Sane. Đội chủ nhà đưa bóng vào lưới đối thủ ở phút bù thứ năm nhưng trung vệ Abdulkerim Bardakci đã việt vị khi thực hiện pha đánh đầu. Chung cuộc, "Hùm xám" rời sân Rams Park với thắng lợi 3-1. Ở trận còn lại bảng A, Man United thắng Copenhagen 1-0.

Kết quả giúp Bayern Munich nối dài chuỗi thắng liên tiếp tại vòng bảng Champions League lên 16. Nhà vô địch Đức cũng có chuỗi 37 trận bất bại tại vòng bảng. Họ giữ vững đỉnh bảng A với 9 điểm còn Galatasaray đứng nhì với 4 điểm, nhưng chỉ còn hơn đội xếp thứ ba là Man United 1 điểm. Như vậy, 4 đội bảng A đều đã có điểm và cuộc đua tranh vé đi tiếp hứa hẹn căng thẳng ở lượt về. Bayern Munich sẽ tiếp Heidenheim cuối tuần này tại Bundesliga. Ngày 30/11, họ trở lại Champions League với trận gặp Copenhagen.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League:

Ngày 24/10:

23 giờ 45: Galatasaray 1-3 Bayern Munich

23 giờ 45: Inter Milan 2-1 Salzburg

Ngày 25/10:

02 giờ 00: Man Utd 1-0 Kobenhavn

02 giờ 00: Sevilla 1-2 Arsenal

02 giờ 00: Lens 1-1 PSV

02 giờ 00: Braga 1-2 Real Madrid

02 giờ 00: Union Berlin 0-1 Napoli

02 giờ 00: Benfica 0-1 Real Sociedad

23 giờ 45: Feyenoord - Lazio

23 giờ 45: Barcelona - Shakhtar

Ngày 26/10:

02 giờ 00: Celtic - Atletico Madrid

02 giờ 00: Paris SG - AC Milan

02 giờ 00: Newcastle - Dortmund

02 giờ 00: Leipzig - Crvena Zvezda

02 giờ 00: Young Boys - Man City

02 giờ 00: Royal Antwerp - FC Porto

Kim Anh (tổng hợp)