Vòng 4 V.League 2024-2025: Đông Á Thanh Hóa lên ngôi đầu bảng

Vòng 4 LPBank V.League mùa giải 2024-2025 diễn ra 3 trận đấu còn lại trước khi bước vào quãng nghỉ 2 tuần cho các trận thuộc FIFA Days. Đông Á Thanh Hóa có chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-1 ngay trên sân của Quy Nhơn Bình Định, còn Becamex Bình Dương và Thể Công Viettel cùng vượt qua đối thủ của mình để cải thiện thành tích trên Bảng xếp hạng.

Sau khi giành chiến thắng trên sân của Thể Công Viettel ở vòng trước, Quy Nhơn Bình Định trở về sân nhà tiếp đón Đông Á Thanh Hóa với sự tự tin lớn. Thậm chí, họ còn là đội chơi chủ động hơn ngay sau tiếng còi khai cuộc được cất lên. Pha bóng đáng chú ý đầu tiên là cú sút chệch cột dọc của Văn Khoa ngay phút thứ hai của trận đấu.

Đông Á Thanh Hóa bắt đầu kiểm soát thế trận sau vài phút đầu trận có phần lép vế. Ngay phút thứ 18, đội khách có bàn mở tỷ số do công của Đinh Viết Tú bằng quả đánh đầu lái bóng xuất phát từ quả phạt góc của Luiz Antonio. Đến phút 26, đội chủ sân Quy Nhơn mới có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Leonardo.

Chỉ 3 phút sau bàn quân bình tỷ số, Đông Á Thanh Hóa lại tìm được lợi thế dẫn bàn trước khi Nguyễn Thái Sơn có cú sút đẳng cấp tung lưới của thủ môn Tuấn Linh. Tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội khách cũng chính là kết quả trong hiệp 1 của trận đấu.

binh-dinh-1-4-thanh-hoa-1728059609.jpg
Đông Á Thanh Hóa tạm lên ngồi đầu bảng sau chiến thắng trước Bình Định

Sang hiệp 2, bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 54 khi Mạc Hồng Quân nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo với cầu thủ của Thanh Hóa. Việc được chơi hơn người giúp Thanh Hóa dễ dàng kiểm soát thế trận và có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Luiz Antonio ở phút 68 và Gustavo ở phút 85.

Chiến thắng với tỷ số chung cuộc 4-1 giúp Đông Á Thanh Hóa vươn lên ngôi đầu bảng với 9 điểm sau 4 vòng đấu, nhiều hơn đội nhì bảng Hoàng Anh Gia Lai cách biệt 1 điểm. Còn Quy Nhơn Bình Định đứng thứ 11 với 3 điểm sau 4 trận và chỉ hơn đội cuối bảng đúng 2 điểm.

Trong trận đấu khác trên sân Lạch Tray, Hải Phòng và Thể Công Viettel tạo nên thế trận mà cả đôi bên đều chơi phóng khoáng. Ngay phút đầu tiên, trung vệ Bùi Tiến Dũng ghi bàn bằng cú đánh đầu chính xác giúp đội bóng áo lính dẫn 1-0. Sau đó, tiền đạo Amarildo tung cú sút xa siêu phẩm giúp đội khách dẫn 2-0 ở phút thứ 18. Đến phút 44, Khuất Văn Khang ghi bàn nâng tỷ số 3-0 cho Thể Công Viettel.

Hải Phòng tìm bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 do công của Lucao ở phút 45+8 với cú đá phạt đền thành bàn. Trước đó, Hữu Sơn bị Văn Đức phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến quả phạt đền cho Hải Phòng. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về đội khách.

Sang hiệp 2, Hải Phòng chơi quyết tâm để tìm kiếm thêm bàn thắng. Tất cả những gì mà đội chủ sân Lạch Tray làm được là bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 do công của Tuấn Anh ở phút 81. Kết quả thắng 3-2 giúp Thể Công Viettel vươn lên vị trí thứ năm với 7 điểm sau 4 trận, còn Hải Phòng ngụp lặn ở vị trí áp chót với chỉ 2 điểm sau 4 vòng đầu tiên.

the-cong-viettel-1728059609.jpg
Thể Công Viettel thắng trận thứ hai tại V.League 2024-2025

Kết quả các trận vòng 4 V.League 2024-2025

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 0-0 Quảng Nam

SHB Đà Nẵng 1-1 Hoàng Anh Gia Lai

Quy Nhơn Bình Định 1-4 Đông Á Thanh Hóa

Becamex Bình Dương 3-0 TP.HCM

Hải Phòng 2-3 Thể Công Viettel

Vĩnh Toàn