Vòng 4 V.League 2024-2025: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lỡ cơ hội lên ngôi đầu, Hoàng Anh Gia Lai bị tân binh cầm hòa

Vòng 4 LPBank V.League mùa giải 2024-2025 diễn ra 2 trận đấu sớm vào tối 3/10. Kết quả, cả 2 đội đầu bảng là Hoàng Anh Gia Lai và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều bị cầm hòa trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn hẳn là SHB Đà Nẵng và Quảng Nam.

Trước trận đấu sớm nhất vòng 4 V.League 2024-2025, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đứng nhì bảng và cùng điểm với đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai. Nếu giành chiến thắng, đó cũng là chiến thắng để giúp thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công giành lấy ngôi đầu Bảng xếp hạng. Việc giành chiến thắng trước Quảng Nam có thể được coi là nhiệm vụ không phải là quá khó với đội bóng thuộc vùng Bắc Trung Bộ.

Trong khi đó, Quảng Nam tiếp tục dùng chiến thuật phòng ngự phản công dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn. Rõ ràng, tâm lý của đội khách lại tốt hơn khi họ vừa có chiến thắng ở vòng trước gặp SHB Đà Nẵng trong trận derby xứ Quảng. Họ là những người nhập cuộc tự tin hơn và trái lại là sự nóng vội của các cầu thủ tấn công bên phía đội chủ nhà.

Dù đã áp đặt thế trận lên phần sân đối thủ và cùng với sự cơ động của Geovane, nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại không thể xuyên thủng được mành lưới của đội khách. Thậm chí, họ còn có lợi thế được chơi hơn người ở phút thứ 85 khi trung vệ Alain của Quảng Nam nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo với Trọng Hoàng.

hlht-0-0-quang-nam-1727972294.jpg
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lỡ cơ hội lên ngôi đầu bảng

Kể từ đó đến hết trận cũng không có bất kỳ bàn thắng nào được ghi. Kết quả chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0 và đội chủ sân Hà Tĩnh đành chấp nhận giành 1 điểm. Qua đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có trận hòa thứ hai liên tiếp và lỡ cơ hội lên ngôi đầu bảng với 8 điểm sau 4 trận. Còn Quảng Nam giành được 4 điểm và tạm lên vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng.

Ở trận đấu giữa SHB Đà Nẵng gặp Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hòa Xuân, đội chủ nhà quyết tâm giành chiến thắng trận đầu tiên tại V.League 2024-2025. Trước vòng đấu này, đoàn quân của huấn luyện viên Đào Quang Hùng đứng cuối bảng với chỉ vỏn vẹn 1 điểm trong tay. Còn đội khách thì đứng đầu bảng với 7 điểm sau 3 vòng trước đó.

Thế nhưng, thực tế cho thấy chính SHB Đà Nẵng mới là đội chơi hay hơn trong cả trận. Thậm chí, đội bóng sông Hàn còn suýt giành 3 điểm trước Hoàng Anh Gia Lai khi họ gần như áp đảo về mọi thông số. SHB Đà Nẵng có 65% thời gian cầm bóng còn đội khách chỉ có 35%. Số lần dứt điểm cũng nghiêng về đội chủ sân Hòa Xuân với 17 cú sút, còn Hoàng Anh Gia Lai chỉ có 4 cú dứt điểm.

SHB Đà Nẵng cũng là đội tạo sức ép lớn hơn và có tình huống tấn công nguy hiểm khiến thủ môn Trung Kiên mắc sai lầm. Thủ môn của Hoàng Anh Gia Lai không đẩy bóng ra, ngay trong tình huống đó Dụng Quang Nho đốn ngã Yuri trong vòng cấm và dẫn đến quả phạt đền cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, chính Yuri Mamute không thể đánh bại được thủ môn Trung Kiên trên chấm 11m.

shb-da-nang-1-1-hagl-1727972294.jpg
Hoàng Anh Gia Lai bị SHB Đà Nẵng cầm hòa trên sân khách

Hoàng Anh Gia Lai tận dụng tốt cơ hội để có bàn mở tỷ số ở phút 34 do công của Jairo khi tận dụng tốt sai lầm từ thủ môn Văn Biểu của SHB Đà Nẵng. Đây cũng là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp 1 của trận đấu.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà vùng lên tấn công để tìm bàn gỡ hòa. Những nỗ lực giúp thầy trò huấn luyện viên Đào Quang Hùng có bàn quân bình tỷ số do công của Werick Caetano ở phút thứ 69. Kể từ đó, sức ép trên phần sân của đội bóng phố Núi ngày càng mạnh hơn nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Kết quả chung cuộc, Hoàng Anh Gia Lai đành phải chia điểm với SHB Đà Nẵng trên sân khách. Dù chỉ có được 1 điểm, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Lê Quang Trãi vẫn giữ được ngôi đầu bảng với 8 điểm sau 4 trận. Còn SHB Đà Nẵng mới giành được 2 điểm và vẫn đứng vị trí cuối bảng.

Kết quả các trận vòng 4 V.League 2024-2025

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 0-0 Quảng Nam

SHB Đà Nẵng 1-1 Hoàng Anh Gia Lai

vleague-2024-2025-vong-4-1727769417.jpg
Vĩnh Toàn