Trọng tài FIFA đối mặt án phạt nặng sau quyết định sai lầm ở V.League

Trong bóng đá, vai trò của trọng tài là vô cùng quan trọng khi họ là những người có nhiệm vụ đảm bảo sự công bằng, an toàn và trật tự trên sân cỏ. Tuy nhiên, những sai lầm của họ cũng thường gây ra nhiều tranh cãi và ảnh hưởng lớn đến kết quả của trận đấu. Gần đây, trường hợp của trọng tài Lê Vũ Linh đã trở thành tâm điểm chú ý tại mùa giải V.League 2024-2025.

Ở vòng 3, trong trận đấu giữa câu lạc bộ Công an Hà Nội và Bình Dương, trọng tài Lê Vũ Linh đã đưa ra một quyết định gây tranh cãi. Cụ thể, ở phút bù giờ hiệp 1, trung vệ Giáp Tuấn Dương (Công an Hà Nội) có pha vào bóng khá nguy hiểm với tiền vệ Abdurakhmanov Alisherovich (Bình Dương). Tuy nhiên, thay vì rút thẻ đỏ trực tiếp trọng tài Lê Vũ Linh chỉ rút thẻ vàng, mặc dù, hành vi của Giáp Tuấn Dương đủ điều kiện để bị truất quyền thi đấu.

lvl-1727989882.jpg
Trọng tài Lê Vũ Linh

Quyết định này ngay lập tức nhận nhiều phản đối dữ dội, bởi nó không chỉ giúp câu lạc bộ Công an Hà Nội bảo toàn 11 người trên sân mà còn góp phần vào chiến thắng 1-0 của đội bóng của ngành Công an. Sau khi xem xét lại băng hình, Ban Tổ chức đã xác định, pha vào bóng của Giáp Tuấn Dương là nguy hiểm và đưa ra án phạt nguội, sau đó, cầu thủ này bị cấm thi đấu 2 trận và phải nộp phạt 15 triệu đồng.

Đối với trọng tài Lê Vũ Linh, ông sẽ không được làm nhiệm vụ tại vòng 4 V.League 2024-2025, sau khi đưa ra quyết định không chính xác về tình huống kể trên. Dù còn trẻ, trọng tài 35 tuổi này đã đạt chuẩn trọng tài FIFA từ tháng 1/2023, trở thành trọng tài thứ tư của Việt Nam đạt đến đẳng cấp này.

Sự việc này một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của vai trò trọng tài trong bóng đá. Mỗi quyết định của họ, dù lớn hay nhỏ, đều có thể ảnh hưởng đến kết quả trận đấu và gây ra nhiều tranh cãi trong giới mộ điệu. Những sai lầm của họ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả của trận đấu, cũng như uy tín và danh dự của các đội bóng. Vì vậy, việc nâng cao chất lượng và đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ trọng tài chính là một trong những nhiệm vụ then chốt để giải V.League ngày càng hoàn thiện hơn.

Xuân Anh