Man United chia tay cầu thủ thứ năm, Tottenham tiếp tục cho mượn người

Cả Man United và Tottenham đang tích cực thanh lý những cầu thủ dư thừa trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2024.

Theo đó, trang chủ của Man United đã chính thức xác nhận nhận để Alvaro Fernandez đến Benfica. Theo "Quỷ đỏ", hậu vệ cánh 20 tuổi kí hợp đồng 6 tháng theo dạng cho mượn với đội bóng Bồ Đào Nha. Phía Benfica cũng đã xác nhận thương vụ này.

Alvaro Fernandez là cầu thủ thứ năm rời Man United ở kì chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Trước hậu vệ 20 tuổi, "Quỷ đỏ" đã trả lại Reguilon cho Tottenham sau hơn 4 tháng mượn, đồng thời để Sancho (Dortmund), Van de Beek (Frankfurt) và Hannibal (Sevilla) đi theo dạng cho mượn.

man-united-1705456823.jpg
Hậu vệ Alvaro Fernandez một lần nữa phải rời Man United theo dạng cho mượn

Về phần mình, Alvaro Fernandez lần thứ ba phải rời Man United theo dạng cho mượn. Hậu vệ 20 tuổi gia nhập đội chủ sân Old Trafford vào năm 2020 sau 3 mùa chơi cho Real Madrid Castilla.

Từ khi đến Man United, Alvaro Fernandez chưa một lần chơi trận chính thức nào cho đội 1. Sau khi gây ấn tượng lớn ở tour du đấu Hè 2023, Alvaro Fernandez được "Quỷ đỏ" cho Granada mượn đến hết mùa 2023-2024 (trước đó, Alvaro Fernandez đã đến Preston North End theo dạng cho mượn vào năm 2022). Tuy nhiên, Man United đã đòi lại Alvaro Fernandez vào ngày 14/1 vừa qua rồi một lần nữa lại để hậu vệ người Tây Ban Nha đi.

Dù các bên liên quan không tiết lộ chi tiết nhưng theo nguồn tin độc quyền của chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, hợp đồng của Alvaro Fernandez có tuỳ chọn mua đứt với giá 6 triệu euro.

Cũng theo thoả thuận 2 bên thông qua thì Benfica buộc phải mua đứt Alvaro Fernandez nếu hậu vệ người Tây Ban Nha đá chính 50% số trận. Ngoài ra, "Quỷ đỏ" còn cài điều khoản mua lại cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Real Madrid này.

Tương tự Man United, câu lạc bộ Tottenham mới đây cũng đã công bố thông tin cho biết, hậu vệ Sergio Reguilon sẽ tiếp tục được cho mượn sau khi bị Man United trả lại. Theo Sky Sports, Tottenham đã chốt thoả thuận cho Reguilon đến Brentford theo dạng cho mượn có thời hạn 6 tháng.

reguilon-1705456823.jpg
Hậu vệ Sergio Reguilon sắp một lần nữa phải rời Tottenham theo dạng cho mượn

Cũng theo nguồn tin này, hợp đồng của Reguilon không có tuỳ chọn mua đứt. Vì thế, tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ trở lại Tottenham khi mùa 2023-2024 kết thúc. Ngay hôm nay, theo giờ địa phương, hậu vệ 27 tuổi sẽ đến Brentford kiểm tra y tế và hoàn tất hợp đồng để lần thứ ba rời Tottenham theo dạng cho mượn trong 2 năm qua.

Việc không giành được suất đá chính trong màu áo Tottenham ở những mùa giải gần đây khiến Sergio Reguilon bị đánh giá là bản hợp đồng thất bại của “Gà trống”. Trước đó, trong Hè năm 2020 Spurs mua Sergio Reguilon từ Real Madrid với giá 30 triệu euro. Hậu vệ người Tây Ban Nha kí hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2025.

Sau 2 mùa giải đầu tiên có cơ hội thể hiện mình tại Tottenham, Reguilon không nằm trong kế hoạch của đội ở 2 chiến dịch gần nhất. Vì thế, cựu cầu thủ Real Madrid liên tục phải ra đi theo dạng cho mượn.

Kim Ngân (tổng hợp)