Xác định đối thủ của Man United và Liverpool ở vòng 4 FA Cup

Cả Man United và Liverpool đã xác định được đối thủ của mình tại vòng 4 FA Cup mùa giải năm nay.

Theo kết quả bốc thăm phân cặp vòng 4 diễn ra vào ngày 9/1, Man United sẽ gặp đội hạng Tư Newport County hoặc đội bóng hạng Năm Eastleigh. Ở cuộc chạm trán tại vòng 3, Newport County hoà Eastleigh với tỉ số 1-1. Ở trận đá lại mới đây, Newport County giành chiến thắng với tỉ số 3-1 ngay trên sân của Eastleigh để trở thành đối thủ của Man United tại vòng 4 FA Cup.

Theo lịch, đội bóng hạng Tư này sẽ tiếp đón "Quỷ đỏ" vào 23h30 ngày 28/1 trên sân vận động Rodney Parade có sức chứa gần 8 nghìn người. Đây là lần đầu tiên Newport County đối đầu Man United.

Phát biểu với báo giới sau trận thắng Eastleigh, ông Graham Coughlan - huấn luyện viên của Newport County - đánh giá Man United là đội bóng lớn nhất nước Anh, châu Âu và thế giới. Nhà cầm quân người Cộng hòa Ireland cho rằng, trận tiếp đón Man United sắp tới là trận đấu lớn nhất lịch sử của Newport County.

norwich-city-1705550050.jpg
Norwich City (áo vàng) trở thành đối thủ của Liverpool ở vòng 4 FA Cup

Trong khi đó, đối thủ của Liverpool tại vòng 4 FA Cup cũng đã được xác định là Norwich City sau khi đội bóng này xuất sắc đánh bại Bristol Rovers 3-1 ngay trên sân của đối thủ này ở trận đá lại giữa 2 đội. Theo lịch, đội bóng hạng Nhất sẽ làm khách The Reds tại Anfield vào 21h30 ngày 28/1 tới.

Lần gần nhất 2 đội chạm trán cũng là tại FA Cup và trên sân Anfield. Ở trận đấu tại giải đấu này vào tháng 3/2022, Liverpool thắng Norwich với tỉ số 2-1.

Norwich City sẽ đá 2 trận nữa trước cuộc đụng độ Liverpool. Tương tự, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng thi đấu thêm 2 trận nữa (1 ở Premier League, 1 tại League Cup) trước khi tiếp đón Norwich City.

Trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội, Liverpool áp đảo hoàn toàn Norwich City, đặc biệt từ năm 1995. Cụ thể, ở 18 trận gần nhất chạm trán đội bóng này từ tháng 2/1995, The Reds toàn thắng (16) và hoà (2).

Kim Ngân (tổng hợp)