Vòng 36 La Liga > Real Valladolid - Barcelona (3 giờ ngày 24/5): Khó cho chủ nhà

Barcelona có chuyến hành quân đến sân Jose Zorrilla của Real Valladolid trong khuôn khổ vòng 36 La Liga. Đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn khi đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” và phải tiếp đón các nhà vô địch La Liga.

Hiện tại, Real Valladolid đang xếp vị trí thứ 18 với chỉ vỏn vẹn 35 điểm sau 35 vòng đấu. Họ có cùng điểm số với đội nằm ở nhóm trụ hạng là Getafe nhưng lại đứng sau do thua kém hơn về thành tích đối đầu. Trước khi bước vào vòng 36, Valladolid để thua 5 trận liên tiếp và rơi xuống vị trí ở nhóm 3 đội cuối bảng xuống chơi ở Segunda mùa sau.

Trong 3 vòng đấu còn lại của La Liga, Valladolid có đến 2 trận đấu gặp những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé trụ hạng là Almeria và Getafe. Nhưng trước 2 trận “chung kết ngược” đó, đoàn quân của huấn luyện viên Paulo Pezzolano phải tiếp đón Barcelona ngay tại sân nhà Jose Zorrilla ở vòng 36 La Liga diễn ra vào giữa tuần này.

Bên cạnh việc phải vật lộn cho cuộc chiến trụ hạng, Pucelanos cũng thua cả 7 trận đối đầu gần nhất với Barcelona. Trận lượt đi giữa hai đội tại Camp Nou kết thúc với chiến thắng 4-0 cho đội bóng xứ Catalan diễn ra ngay vào tháng 8 năm ngoái.

real-valladolid-barcelona-1684824313.jpg
Barcelona thắng 7 trận đối đầu gần nhất trước Real Valladolid

Về phía đội khách, Barcelona cũng vừa mới nâng cao danh hiệu vô địch La Liga lần thứ 27 ngay từ vòng 34 khi đánh bại Espanyol 4-2 trên sân khách. Nhưng ngay khi niềm vui lên ngôi vô địch vẫn chưa kéo dài được bao lâu thì họ lại để thua 1-2 trước Real Sociedad ngay tại thánh địa Camp Nou.

Barcelona cũng không còn nhiều mục tiêu phấn đấu sau khi giành chức vô địch La Liga, họ cũng là đội có thành tích thi đấu sân khách tốt nhất khi giành đến 40 điểm sau 17 trận. Ngoài ra, đội bóng xứ Catalan cũng giành chiến thắng 3-0 trong chuyến làm khách gần nhất trên sân Jose Zorrilla của Valladolid vào tháng 12/2020.

Rất có thể đoàn quân của huấn luyện viên Xavi quyết giành trọn 3 điểm để tìm lại cảm giác chiến thắng sau thất bại trước đội đang ở tốp 4 La Liga. Trong khi đó, đối với Real Valladolid thì họ rất cần tìm kiếm chiến thắng để thoát ra khỏi nhóm 3 đội cuối bảng.

Đội hình dự kiến

Real Valladolid: Masip; Fernandez, Sanchez, El Yamiq; Rosa, Monchu, Aguado, Olaza; Plata, Marin, Leon

Barcelona: Ter Stegen; Roberto, Alonso, Christensen, Balde; Gavi, Busquets, F de Jong; Dembele, Lewandowski, Raphinha

Dự đoán: Real Valladolid 0-2 Barcelona

Lịch thi đấu vòng 36 La Liga

Ngày 24/5

00h30: Celta Vigo - Girona

00h30: Real Sociedad - Almeria

03h00: Real Valladolid - Barcelona

Ngày 25/5

00h30: Elche - Sevilla

00h30: Villarreal - Cadiz

00h30: Real Madrid - Rayo Vallecano

03h00: Real Betis - Getafe

03h00: Espanyol - Atletico Madrid

Ngày 26/5

00h30: Mallorca - Valencia

02h30: Osasuna - Athletic Bilbao

Vĩnh Toàn