Barcelona lại dùng “điều khoản trên trời” trói chân"ngôi sao" trẻ

Trong nỗ lực giữ chân cầu thủ Alejandro Balde trước sự nhòm ngó của các đội bóng lớn châu Âu, câu lạc bộ Barcelona một lần nữa sử dụng “điều khoản trên trời” trong bản hợp đồng mới với hậu vệ này.

Alejandro Balde là một trong những sản phẩm đào tạo của lò La Masia. Hậu vệ cánh trái 19 tuổi được đôn lên đội 1 ở mùa trước và phát triển vượt bậc tại chiến dịch này. Theo đó, Alejandro Balde đã giành được suất đá chính trong đội hình của Barcelona từ đàn anh Jordi Alba, đồng thời góp công lớn giúp Barca sớm giành chức vô địch La Liga.

Thống kê cho thấy, đến thời điểm hiện tại của mùa giải, cầu thủ mang 2 dòng máu Guinea-Bissau và CH Dominica đã ghi 1 bàn và 6 kiến tạo tại La Liga. Balde cũng được xem là 1 trong những cầu thủ xuất sắc nhất Barca ở mùa 2022-2023.

alejandro-balde-1684289566.jpg
Barcelona thưởng cho Alejandro Balde bản hợp đồng mới cùng điều khoản giải phóng hợp đồng trên trời

Hợp đồng hiện tại giữa hai bên sẽ kết thúc vào tháng 6/2024, nhằm tránh sự nhòm ngó của các đội bóng lớn châu Âu và tưởng thưởng cho cầu thủ 19 tuổi, Barcelona đã quyết định trao cho Alejandro Balde bản hợp đồng mới. Theo Sport, Blaugrana đã đạt được mọi thoả thuận trong giao kèo với tuyển thủ Tây Ban Nha.

Theo đó, Balde sẽ kí hợp đồng mới có thời hạn đến tháng 6/2027 và cũng như Fati, Pedri, Gavi hay Araujo, trong bản hợp đồng mới với Alejandro Balde Barcelona cũng cài điều khoản giải phóng của Balde lên đến 1 tỉ euro. Hiện tại, Barcelona đang chờ La Liga thông qua để chính thức công bố hợp đồng.

Ngoài việc trao cho Alejandro Balde bản hợp đồng mới, Barcelona cũng đang tích cực tìm kiếm thêm những mục tiêu mới trong mùa hè 2023. Theo đó, Blaugrana đã chốt giao kèo có thời hạn 2 năm với Inigo Martinez. Trung vệ người Tây Ban Nha của Bilbao đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế và sẽ đến Barca theo dạng miễn phí, khi được La Liga chấp thuận.

Ngoài 2 trường hợp trên, Barcelona cũng đã thuyết phục thành công Ban Tổ chức La Liga cho họ đăng kí Gavi. Trước đó, hợp đồng Blaugrana gia hạn với tiền vệ 18 tuổi vào cuối năm ngoái bị La Liga huỷ vì đội bóng xứ Catalan không đáp ứng được các quy định tài chính.

Hoàng Anh