Barcelona - Sociedad > 1-2: Thất bại trong ngày nhận cúp vô địch La Liga

Rạng sáng 21/5, khi chuẩn bị chính thức nhận cúp vô địch La Liga vì đã vô địch trước đó, Barcelona không có nhiều động lực thi đấu đã để thua Real Sociedad với tỷ số 1-2 trên sân nhà Nou Camp.

Với chiến thắng trước kình địch cùng thành phố Espanyol, Barcelona đã giành chức vô địch La Liga đầu tiên kể từ mùa giải 2018-2019 vào cuối tuần trước ở thời điểm mùa giải còn tới 4 vòng đấu nữa mới khép lại. Mặc dù vậy, họ sẽ chính thức ăn mừng cùng các cổ động viên nhà tại Camp Nou sau trận đấu với Sociedad nên thầy trò huấn luyện viên Xavi không phải hoàn toàn đã hết động lực giành chiến thắng.

Tiếp đón Sociedad trong bối cảnh đã vô địch La Liga, Barca vận hành theo sơ đồ quen thuộc 4-3-3. Thay đổi đáng chú ý nhất trong đội hình xuất phát của Blaugrana trước Sociedad là việc huấn luyện viên Xavi bố trí Balde đá hậu vệ phải, nhường cánh trái cho đàn anh Alba. Bên kia chiến tuyến, Sociedad chơi theo sơ đồ 4-2-3-1 với Sorloth đá cao nhất trên hàng công.

barca-1684631793.jpeg
Trận thua Sociedad không ngăn cản Barca ăn mừng vô địch sau tiếng còi mãn cuộc

Ngay từ đầu trận các cầu thủ Barcelona gần như chỉ nghĩ đến thời điểm nhận cúp vô địch, họ thi đấu thiếu động lực và sớm bị Real Sociedad mở tỷ số 1-0 ngay phút thứ năm. Alexander Sorloth kiến tạo để Mikel Merino dứt điểm cận thành tung lưới Marc-Andre ter Stegen.

Sau bàn thua, Barcelona vẫn không tạo được sức bật đáng kể trong lối chơi. Đội bóng xứ Catalan khiến các cổ động viên nhà thất vọng khi tiếp tục để thua bàn thứ 2 ở phút 71 cũng sau tình huống sai lầm tương tự. Lần này, Martin Zubimendi cướp bóng từ Frenkie de Jong, trước khi phối hợp cùng Takefusa Kubo giúp Sorloth kết thúc hoàn hảo đánh bại thủ môn Ter Stegen một lần nữa.

Những gì Barca làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 sau pha đánh đầu của Robert Lewandowski ở phút 90. Nhờ bàn thắng này chân sút người Ba Lan hiện có 22 bàn, gần như chắc suất đoạt danh hiệu vua phá lưới khi bỏ xa Karim Benzema (Real Madrid) ghi 17 bàn.

Giành chiến thắng trước Barca ngay tại Camp Nou, Sociedad đã khôi phục khoảng cách 5 điểm nhiều hơn đội xếp thứ năm. Villarreal để vững vàng trong tốp 4.

Trang Trang