Vòng 36 La Liga > Real Madrid - Rayo Vallecano (0 giờ 30 ngày 25/5): Tìm lại mạch thắng

Real Madrid quyết tâm tìm lại cảm giác chiến thắng sau 2 trận thua liên tiếp khi được chơi trên sân nhà Santiago Bernabeu. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti chính là Rayo Vallecano vẫn còn mục tiêu cạnh tranh cho suất dự Cúp châu Âu mùa sau.

Điều đáng nói nhất về thất bại của Real Madrid trước Valencia tại sân Mestalla không phải nằm ở những vấn đề về chuyên môn mà chính là vụ việc Vinicius Jr. bị phân biệt chủng tộc. Sau vụ việc này, tấm thẻ đỏ của Vinicius trong những phút bù giờ trong trận gặp Valencia cũng được xóa bỏ và phía đội chủ sân Mestalla cũng phải nhận án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF).

Với vụ việc xảy ra, La Liga đã được một phen “dậy sóng” khi trước đó có những hành động ngó lơ tiền đạo người Brazil dù cầu thủ này không ít lần phải đối mặt với những lời miệt thị và dọa giết. Điều này cũng được các nhà chức trách giải đấu cũng giải thích rằng La Liga không có quyền trừng phạt cổ động viên hay đội bóng có hành vi phân biệt chủng tộc mà chỉ có thể chuyển giao lại cho RFEF hoặc công tố viên khu vực xử lý vụ việc.

Về phần còn lại của mùa giải này, Real Madrid hầu như cũng không còn nhiều động lực phấn đấu khi chỉ còn 3 trận nữa tại đấu trường La Liga. Thất bại trước Valencia tại sân Mestalla cũng khiến họ rơi xuống vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng. Nhiệm vụ của đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti trong phần còn lại của mùa giải này là giành được vị trí thứ hai tại La Liga, trước mắt là 3 trận còn lại gặp Rayo Vallecano, Sevilla và Athletic Bilbao.

real-madrid-1684905484.jpg
Chiếc thẻ đỏ của Vinicius trong trận gặp Valencia đã được xóa

Trong khi đó, Rayo Vallecano vẫn còn hy vọng giành vé dự cúp châu Âu mùa sau khi chỉ kém đội xếp thứ 7 là Athletic Bilbao cách biệt 4 điểm khi còn 3 vòng đấu nữa là khép lại. Đoàn quân của huấn luyện viên Andoni Iraola đang xếp thứ 11 trên Bảng xếp hạng với 46 điểm và vẫn còn có thể tranh suất dự Conference League mùa sau.

Mặc dù vậy, hy vọng để giành vé dự Cúp châu Âu đang phần nào đó bị đe dọa khi họ để thua 3 trong 4 trận gần nhất tại đấu trường La Liga. Trong đó có 2 trận thua liên tiếp trước Real Betis và Espanyol. Nhưng trước chuyến làm khách tại sân Santiago Bernabeu, Rayo Vallecano không thắng trận nào trong 7 trận sân khách gần nhất, trong đó có 5 trận thua.

Điều khiến Rayo Vallecano có đôi chút sự tự tin trước chuyến làm khách trên sân của Los Blancos là bởi họ đã từng đánh bại đối thủ này trong trận lượt đi diễn ra vào hồi tháng 11 năm ngoái. Đó cũng là chiến thắng thứ 2 trong 4 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội tại đấu trường La Liga.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Rudiger, Alaba; Kroos, Tchouameni, Modric; Asensio, Benzema, Rodrygo

Rayo Vallecano: Dimitrievski; Balliu, Lejeune, Catena, F. Garcia; Comesana, Valentin; Palazon, Trejo, A. Garcia; De Tomas

Dự đoán: Real Madrid 2-1 Rayo Vallecano

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 36 La Liga

Ngày 24/5

00h30: Celta Vigo 1-1 Girona

00h30: Real Sociedad 1-0 Almeria

03h00: Real Valladolid 3-1 Barcelona

Ngày 25/5

00h30: Elche - Sevilla

00h30: Villarreal - Cadiz

00h30: Real Madrid - Rayo Vallecano

03h00: Real Betis - Getafe

03h00: Espanyol - Atletico Madrid

Ngày 26/5

00h30: Mallorca - Valencia

02h30: Osasuna - Athletic Bilbao

Vĩnh Toàn