Real Madrid tái lập chiến tích tệ hại

Thảm bại trước Man City ở trận lượt về bán kết Champions League rạng sáng 18/5 khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha một lần nữa tái lập thành tích đáng quên trong lịch sử câu lạc bộ.

Ở trận bán kết lượt về Champions League rạng sáng 18/5, với lợi thế sân nhà Man City hoàn toàn làm chủ thế trận trong hiệp thi đấu thứ nhất. The Citizens tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn, qua đó ghi được 2 bàn thắng nhờ công của Silva để vươn lên dẫn trước 3-1 sau hai lượt trận.

Với lợi thế đáng kể về tỷ số, Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong hiệp 2, nhưng vẫn làm chủ cuộc chơi. The Citizens có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ các pha lập công của Akanji và Alvarez.

man-city-1684372125.jfif
Man City có chiến thắng hủy diệt trước Real Madrid trên sân nhà

Chung cuộc, Man City thắng với tỉ số 4-0. Vượt qua Real Madrid với tổng tỉ số 5-1 sau 2 lượt trận (hoà 1-1 ở lượt đi), The Citizens lần thứ hai giành vé chơi trận chung kết Champions League trong 3 năm qua. Ở trận đấu cuối cùng tại Istanbul vào ngày 11/6, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ chạm trán Inter Milan. Đây là cơ hội để Guardiola giành chức vô địch Champions League đầu tiên sau khi chia tay Barcelona.

Không chỉ có chiến thắng hủy diệt trước Real Madrid ở lượt về bán kết Champions League rạng sáng nay, Man City cũng sở hữu những con số thống kê ấn tượng. Cụ thể, theo thống kê của WhoScored, The Citizens thực hiện 13 pha dứt điểm ở hiệp 1. Trong khi con số này của Real Madrid chỉ là 1 (cú sút xa đưa bóng trúng xà ngang của Toni Kroos ở phút 35).

Cũng theo WhoScored, Real Madrid chơi như 1 đội bóng nghiệp dư trước Man City ở 15 phút đầu. Trong khoảng thời gian này, The Citizens thực hiện 124 đường chuyền thành công. Về phía Real Madrid, đội khách chỉ có 13 lần chuyền bóng thành công.

Theo Opta, chỉ trong hiệp 1 trận thua Man City, Real Madrid đã cân bằng thông số tệ nhất của họ ở 1 trận knock-out Champions League cách đây 11 năm. Cụ thể, Los Blancos từng hứng chịu 13 pha dứt điểm ở trận gặp Bayern Munich tại bán kết Champions League vào tháng 4/2012.

Vì màn trình diễn siêu tệ ở hiệp 1 trận thua Man City nên Real Madrid bị chế giễu rất nhiều trên mạng xã hội. “Thật đáng xấu hổ”, một cổ động viên bình luận. “Đây phải chăng là 1 trận đấu tập”, một người hâm mộ khác nhận xét.

Thậm chí một cổ động viên đã cho rằng, Real Madrid chỉ là bia đá tập của Man City ở trận đấu rạng sáng nay: “Man City biến Real Madrid thành 1 đối thủ đá tập không hơn không kém”, cổ động viên này đánh giá.

Nam Anh