Vòng 34 Serie A > Atalanta - Juventus (17 giờ 30 ngày 7/5): Khó thắng tại sân Gewiss

Sau niềm vui được trả lại điểm số bị trừ do kháng cáo thành công, Juventus lại phải tiếp tục lao đao bởi phong độ không ổn định trong thời gian gần đây. Đối thủ của họ là Atalanta và phải thi đấu trên sân khách là điều không hề dễ dàng với đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri.

Sau 3 trận thua liên tiếp cùng 1 trận hòa, Juventus đã tìm lại cảm giác chiến thắng tại Serie A khi đánh bại Lecce với tỷ số 2-1. Kết quả này cũng giúp “Lão bà” tiếp tục củng cố vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng khi có được 63 điểm sau 33 trận. Nhưng vị trí trong tốp 4 của họ cũng không hề được đảm bảo khi hai đội bóng thành Milan đều giành chiến thắng trong loạt trận đá sớm vòng 34.

Trong khi AC Milan giành chiến thắng quan trọng trước Lazio với tỷ số 2-0 thì đội bóng "nửa xanh" thành Milan là Inter đánh bại AS Roma với tỷ số tương tự. Qua đó, Inter tạm thời quân bình điểm số với Bianconeri với cùng 63 điểm và Juventus chỉ nhiều hơn đội xếp thứ 5 là Milan cách biệt 2 điểm.

1-juventus-1683430430.jpg
Juventus khó lòng giành chiến thắng trước Atalanta khi phải chơi trên sân Gewiss

Juventus cũng để thua 4 trong 6 lần gần nhất khi đối đầu với các đội bóng nằm trong tốp 7 Serie A. Ngay cả trận lượt đi gặp Atalanta vào hồi tháng Giêng năm nay cũng kết thúc với tỷ số hòa 3-3 dù được chơi tại sân nhà Allianz. Chắc chắn trận lượt về này sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn với thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri trong việc đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm tại sân Gewiss.

Atalanta đã không thua Juventus trong 6 lần đối đầu gần nhất tại đấu trường Serie A. Khi đối thủ của họ không có phong độ tốt, nhiều khả năng đội bóng thành Bergamo sẽ tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại trước “Lão bà” trong những cuộc chạm trán tại giải đấu cao nhất nước Ý.

Chiến thắng trước Spezia với tỷ số 3-2 cũng chính là trận thắng thứ 3 liên tiếp của Atalanta tại đấu trường Serie A. Qua đó, giúp La Dea tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự đấu trường Champions League mùa sau khi cách biệt đã được rút ngắn xuống còn 2 điểm trước khi các trận ở vòng 34 diễn ra.

2-atalanta-1683430430.jpg
Atalanta tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh cho tấm vé dự Champions League mùa sau

Sự thiếu ổn định về phong độ sân nhà tiếp tục lặp lại với Atalanta khi họ chỉ giành chiến thắng đúng một nửa trong trong tổng số 16 trận đã qua. Đó cũng được coi là nguyên nhân khiến La Dea mất vé dự cúp châu Âu mùa này khi chỉ xếp thứ 8 Serie A mùa trước.

Nhưng với thành tích bất bại khi đối đầu với Juventus trong 6 trận gần nhất, đoàn quân của huấn luyện viên Gian Piero Gasperini hoàn toàn có thể nghĩ đến việc đánh bại đối thủ để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh cho 4 suất dự Champions League mùa giải tiếp theo.

Đội hình dự kiến

Atalanta: Musso; Toloi, Djimsiti, Scalvini; Maehle, De Roon, Koopmeiners, Zappacosta; Pasalic; Muriel, Zapata

Juventus: Szczesny; Danilo, Bremer, Sandro; Cuadrado, Fagioli, Locatelli, Rabiot, Kostic; Chiesa, Milik

Dự đoán: Atalanta 2-1 Juventus

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 34 Serie A

Ngày 6/5

20h00: AC Milan 2-0 Lazio

23h00: AS Roma 0-2 Inter Milan

Ngày 7/5

01h45: Cremonese 2-0 Spezia

17h30: Atalanta - Juventus

20h00: Torino - Monza

23h00: Napoli - Fiorentina

Ngày 8/5

01h45: Lecce - Hellas Verona

23h30: Empoli - Salernitana

23h30: Udinese - Sampdoria

Ngày 9/5

01h45: Sassuolo - Bologna

Vĩnh Toàn