Vòng 31 Serie A > Juventus - Napoli (1 giờ 45 ngày 24/4): Cơ hội lên ngôi nhì bảng

Juventus có cuộc tiếp đón Napoli trong bối cảnh niềm vui đến ngập tràn với “Lão bà”, họ được trả lại 15 điểm sau khi kháng cáo thành công và cũng đang tiếp tục đi sâu tại đấu trường Europa League. Không những vậy, đây còn là cơ hội để họ vươn lên ngôi nhì bảng để tạm rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Napoli.

Sau khi được trả lại 15 điểm vì kháng cáo thành công trong việc bị cáo buộc vi phạm tài chính, Juventus vươn lên vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng với 59 điểm sau 30 trận và đang có cơ hội để tiếp tục nuôi hy vọng về cuộc đua cho danh hiệu Scudetto. Cách biệt giữa họ và đội đầu bảng Napoli hiện tại là 16 điểm.

Với cơ hội giành Scudetto vẫn còn nguyên vẹn, Juventus trên lý thuyết vẫn có thể nghĩ đến việc giành cú ăn 3 trong mùa giải này khi họ vẫn còn chinh chiến tại Coppa Italia và cả Europa League. Họ còn trận bán kết lượt về Coppa Italia gặp Inter Milan và đối đầu với Sevilla ở bán kết đấu trường châu lục.

Cơ hội giành chức vô địch Serie A mùa này của “Lão bà” trên thực tế cũng không có nhiều bởi giải đấu chỉ còn 8 vòng đấu nữa là khép lại. Hơn nữa, họ vừa trải qua 2 trận thua liên tiếp trước Lazio và Sassuolo trên sân khách trong 2 vòng đấu trước. Vì vậy, mục tiêu được đề ra là giành chiến thắng trước một Napoli đang có phong độ không tốt trong thời gian gần đây.

juventus-1682206818.jpg
Juventus được trả lại 15 điểm và tạm vươn lên vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng Serie A

Napoli dù đang có phong độ không tốt trong thời gian gần đây khi bị dừng bước ở tứ kết Champions League và chưa thể sớm lên ngôi vô địch Serie A. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Luciano Spalletti cũng đã đánh bại Juventus 5-1 trong trận lượt đi ở mùa giải này.

Trận hòa trước AC Milan trong trận tứ kết lượt về Champions League khiến Napoli nói lời chia tay với đấu trường danh giá nhất châu Âu trong mùa giải này. Trước khi bước vào trận đại chiến với Juventus, họ đang trải qua chuỗi 3 trận không biết mùi chiến thắng ở mọi mặt trận. Thậm chí, họ còn để đội đang đua trụ hạng là Hellas Verona cầm hòa không bàn thắng dù được chơi trên sân nhà Diego Armando Maradona vào cuối tuần trước.

Với việc sớm dừng bước ở những đấu trường khác, Napoli hoàn toàn có thể tập trung cho mặt trận Serie A và có thể hoàn toàn tập trung cho mục tiêu đoạt Scudetto. Họ đang có khoảng cách 14 điểm với đội nhì bảng Lazio và cơ hội lên ngôi vẫn nằm trong tầm tay họ.

Đội hình dự kiến

Juventus: Szczesny; Danilo, Gatti, Sandro; De Sciglio, Fagioli, Locatelli, Rabiot, Kostic; Milik, Vlahovic

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Kim, Jesus, Olivera; Anguissa, Lobotka, Zielinski; Lozano, Osimhen, Kvaratskhelia

Dự đoán: Juventus 1-0 Napoli

Kết quả và lịch thi đấu vòng 31 Serie A

Ngày 22/4

Hellas Verona 2-1 Bologna

Salernitana 3-0 Sassuolo

Lazio 0-1 Torino

Ngày 23/4

01h45: Sampdoria 1-1 Spezia

17h30: Empoli - Inter Milan

20h00: Udinese - Cremonese

20h00: Monza - Fiorentina

23h00: AC Milan - Lecce

Ngày 24/4

01h45: Juventus - Napoli

Ngày 25/4

01h45: Atalanta - AS Roma

Vĩnh Toàn