Juventus - Napoli > 0-1: Tiến gần đến Scudetto

Juventus có cuộc tiếp đón Napoli trên sân nhà Allianz ở vòng 31 Serie A, kết quả là thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri phải đón nhận thất bại trước đội đầu bảng. Bàn thắng duy nhất của Raspadori giúp Napoli giành trọn 3 điểm và qua đó giúp Partenopei chạm một tay vào danh hiệu Scudetto.

Sau khi bị loại khỏi đấu trường Champions League, Napoli dồn toàn lực cho mặt trận Serie A với mục tiêu chinh phục danh hiệu Scudetto sau 33 năm chờ đợi. Đoàn quân của huấn luyện viên Luciano Spalletti đến làm khách trên sân Allianz của Juventus trong khuôn khổ vòng 31 Serie A. Đây không phải là trận đấu dễ dàng dành cho đội khách khi Juventus đang có tinh thần tốt sau khi được trả lại 15 điểm và đường hoàng trở lại tốp 4.

Juventus là đội nhập cuộc tốt với những tình huống nguy hiểm ngay trước khung thành của Napoli. Phút thứ 11, Juan Cuadrado có cú sút căng nhưng đã trúng vào vị trí của thủ thành Meret. Sau đó đến lượt tiền đạo Milik uy hiếp khung thành đối phương nhưng cũng không thể đánh bại thủ môn của Napoli.

45 phút đầu tiên của trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào khi cả hai đội không thể tạo nên sự khác biệt. Sang hiệp 2, Napoli dần lấy lại nhịp độ và thế trận khi bộ đôi chạy cánh Lozano - Kvaratskhelia liên tục gây khó cho hàng thủ của Juventus.

juventus-0-1-napoli-1682298856.jpg
Napoli giành chiến thắng trước Juventus để tiến gần với danh hiệu Scudetto

Đến phút 83, Angel Di Maria sút tung lưới của Napoli nhưng bàn thắng đã không được công nhận sau khi trọng tài xem lại tình huống bằng công nghệ VAR. Trọng tài không công nhận bàn thắng do trước đó cầu thủ người Argentina đã có pha phạm lỗi. Sau đó “Lão bà” tiếp tục đưa được bóng vào lưới đội khách khi Vlahovic dứt điểm cận thành, nhưng bàn thắng lại không được công nhận do trước khi Chiesa chuyền bóng vào cho Vlahovic thì bóng đã đi hết đường biên ngang.

Đến phút bù giờ cuối trận, Giacomo Raspadori là người ghi bàn thắng duy nhất cho Napoli. Elif Elmas thực hiện đường chuyền cho Raspadori ở vị trí thuận lợi để anh ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội khách. Thắng trận với tỷ số 1-0, Napoli giành được 78 điểm và nhiều hơn đội nhì bảng Lazio 17 điểm khi giải còn 7 vòng đấu nữa là khép lại.

Ở những trận đáng chú ý khác, Inter Milan giành chiến thắng 3-0 trước Empoli trên sân khách để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh cho vị trí tốp 4. Còn AC Milan đánh bại Lecce 2-0 nhưng không thể vươn lên vị trí trong tốp 4 bởi họ có cùng 56 điểm với đội xếp thứ 4 là AS Roma nhưng xếp sau do thua kém về hiệu số phụ.

Đội hình xuất phát

Juventus: Szczęsny, Danilo, Rugai, Gati, Cuadrado, Kostic, Rabiot, Locatelli, Miretti, Soule, Milik

Napoli: Meret, Jesus, Di Lorenzo, Olivera, Kim Min-Jae, Lobotka, Ndombele, Anguissa, Lozano, Osimhen, Kvaratskhelia

Kết quả và lịch thi đấu vòng 31 Serie A

Ngày 22/4

Hellas Verona 2-1 Bologna

Salernitana 3-0 Sassuolo

Lazio 0-1 Torino

Ngày 23/4

Sampdoria 1-1 Spezia

Empoli 0-3 Inter Milan

Udinese 3-0 Cremonese

Monza 3-2 Fiorentina

AC Milan 2-0 Lecce

Ngày 24/4

Juventus 0-1 Napoli

Ngày 25/4

01h45: Atalanta - AS Roma

Vĩnh Toàn