Vòng 32 Serie A > Bologna - Juventus (1 giờ 45 ngày 1/5): Báo động cho “Lão bà”

Juventus đặt mục tiêu duy trì vị trí trong tốp 4, nhưng với phong độ trong thời gian hiện tại kể từ khi được trả lại 15 điểm thì việc giành kết quả thuận lợi trước Bologna trong chuyến làm khách tại sân Renato Dall'Ara cũng không phải là điều dễ dàng với “Lão bà”.

Juventus vừa dừng bước ngay vòng bán kết Coppa Italia trước đối thủ đại kình địch Inter Milan. Thất bại này cũng khiến “Lão bà” đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải này, đấu trường còn lại họ vẫn chinh chiến và hướng đến danh hiệu vô địch chính là Europa League khi họ đối đầu với Sevilla ở vòng bán kết.

Với việc được trả lại 15 điểm sau khi kháng cáo thành công vụ gian lận tài chính, Juventus trở lại tốp 4 và hiện đang xếp thứ 3 trên Bảng xếp hạng với 59 điểm. Kém đội đầu bảng Napoli đến 19 điểm. Thất bại trước Napoli cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp của Juventus tại đấu trường Serie A, đó cũng là lần đầu tiên họ để thua 3 trận liên tiếp tại giải đấu này kể từ năm 2011.

Trước trận gặp Bologna trong trận muộn nhất vòng 32 Serie A, Juventus là đội duy nhất không có trận hòa nào trong giai đoạn lượt về khi thắng 7 và hòa 5 trận. Một chiến thắng trước Bologna sẽ giúp đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri có thể cạnh tranh cho ngôi nhì bảng với đối thủ xếp trên họ là Lazio.

1-bologna-juventus-1682832134.jpg
Juventus đánh bại Bologna 3-0 trong trận lượt đi trên sân nhà Allianz

Bologna để thua cả 6 trận khi tiếp đón Juventus trên sân nhà Renato Dall'Ara tại đấu trường Serie A. Mặc dù vậy, Rossoblu cũng có thành tích thi đấu ấn tượng tại Serie A mùa này với vị trí thứ 8 trên Bảng xếp hạng khi giành được 44 điểm.

Ở vòng đấu trước, Bologna để thất bại 1-2 trước Hellas Verona và trận thua này cũng khiến họ kết thúc chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp ở giải đấu cao nhất nước Ý. Cơ hội giành vé dự cúp châu Âu mùa sau của Bologna cũng không quá nhiều khi khoảng cách với đội xếp thứ 7 cũng đã là 10 điểm.

Trong 7 vòng còn lại, Bologna phải đối đầu với 3 đội bóng lớn là Juventus, Roma và Napoli càng khiến cơ hội lọt vào tốp các đội dự đấu trường châu Âu mùa sau cũng không còn nhiều. Đội chủ sân Renato Dall'Ara không còn quá nhiều động lực thi đấu vì thế cũng sẽ mang đến trận đấu với một tâm lý thoải mái trong trận đấu với Juventus.

Đội hình dự kiến

Bologna: Skorupski; Posch, Soumaoro, Lucumi, Lykogiannis; Schouten, Dominguez; Orsolini, Ferguson, Kyriakopoulos; Barrow

Juventus: Szczesny; Gatti, Bremer, Danilo; Cuadrado, Fagioli, Locatelli, Rabiot, Kostic; Di Maria; Milik

Dự đoán: Bologna 1-1 Juventus

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 32 Serie A

Ngày 28/4

23h30: Lecce 1-0 Udinese

Ngày 29/4

01h45: Spezia 0-2 Monza

23h00: AS Roma 1-1 AC Milan

Ngày 30/4

01h45: Torino 1-2 Atalanta

17h30: Inter Milan - Lazio

20h00: Cremonese - Hellas Verona

20h00: Napoli - Salernitana

20h00: Sassuolo - Empoli

23h00: Fiorentina - Sampdoria

Ngày 1/5

01h45: Bologna - Juventus

Vĩnh Toàn