Bán kết lượt về Coppa Italia 2022-2023 > Inter Milan - Juventus (2 giờ ngày 27/4): Chiến thắng cho Nerazzurri

Trận đấu giữa Inter Milan gặp Juventus trong khuôn khổ bán kết lượt về Coppa Italia sẽ xác định tấm vé vào chơi trận chung kết. Hai đội đã hòa nhau 1-1 trong trận lượt đi tại sân Allianz và cơ hội vẫn chia đều cho cả đôi bên.

Trong trận bán kết lượt đi giữa hai đội, Juventus để Inter cầm hòa 1-1 trong những phút bù giờ cuối trận. Ngay sau khi ghi bàn thắng gỡ hòa, Romelu Lukaku nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Sau đó, Liên đoàn Bóng đá Italia (FIGC) đã xóa án treo giò với cầu thủ người Bỉ và anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu trong trận bán kết lượt về trên sân nhà.

Mặc dù đã giành vé vào bán kết Champions League cũng như đang chinh chiến tại đấu trường Coppa Italia, nhưng tại Serie A thì họ cũng chỉ vừa mới giải tỏa cơn khát chiến thắng khi vừa đánh bại Empoli 3-0 trên sân khách. Cùng với đó, đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi cũng sẽ có cuộc chạm trán với đối thủ cùng thành phố AC Milan trong trận bán kết Champions League.

Cuộc cạnh tranh cho tấm vé dự Champions League trở nên khốc liệt khi Inter đứng thứ 6 chỉ kém đội đứng thứ tư là Milan với cách biệt 2 điểm. Cuộc đua càng trở nên căng thẳng và hấp dẫn hơn khi Juventus được trả lại 15 điểm và vươn lên vị trí thứ ba. Một chiến thắng trong trận Derby d’Italia sẽ giúp một trong hai đội có nhiều cơ hội chinh phục danh hiệu vô địch Coppa Italia khi gặp một trong hai đội là Cremonese và Fiorentina trong trận chung kết.

inter-juventus-1682477727.jpg
Lukaku được xóa án treo giò sau khi nhận thẻ đỏ trong trận bán kết lượt đi Coppa Italia

Juventus vừa tìm được niềm vui khi được trả lại 15 điểm sau khi kháng cáo thành công vụ gian lận tài chính. Nhưng khi vừa có niềm vui chưa được bao lâu thì họ lại để thua 0-1 trước Napoli trên sân nhà ở vòng 31 Serie A. Dù vẫn giữ được vị trí trong tốp 3 nhưng quả thật không có gì đảm bảo chắc chắn cho “Lão bà” bởi họ chỉ hơn đội xếp thứ 5 là AS Roma với cách biệt 3 điểm.

Tương tự như Inter, Juventus cũng có mặt ở vòng bán kết tại đấu trường châu Âu. Đối thủ của thầy trò HLV Massimiliano Allegri ở vòng bán kết Europa League là Sevilla. Cơ hội dành cho “Lão bà” chinh phục cú đúp danh hiệu Coppa Italia và Europa League là vẫn còn khi khả năng giành Scudetto gần như không còn.

Trận thua trước Napoli cũng là trận thua thứ ba liên tiếp của Juventus tại đấu trường Serie A. Đó cũng là lần đầu tiên họ để thua 3 trận liên tiếp tại giải đấu cao nhất nước Ý kể từ năm 2011. Nhiệm vụ trước mắt với thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri chính là chinh phục danh hiệu Coppa Italia lần thứ 15 trong lịch sử đội bóng.

Đội hình dự kiến

Inter Milan: Onana; Darmian, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella, Brozovic, Calhanoglu, Dimarco; Martinez, Lukaku

Juventus: Perin; Gatti, Bremer, Danilo; De Sciglio, Miretti, Locatelli, Rabiot, Kostic; Di Maria; Milik

Dự đoán: Inter Milan 2-1 Juventus

Kết quả và Lịch thi đấu Bán kết Coppa Italia 2022-2023

Juventus 1-1 Inter Milan

Cremonese 0-2 Fiorentina

Ngày 27/4:

02h00: Inter Milan - Juventus

Ngày 28/4:

02h00: Fiorentina - Cremonese

Vĩnh Toàn