Vòng 34 Premier League > Fulham - Manchester City (20 giờ ngày 30/4): Chiếm lấy ngôi đầu bảng

Chuyến làm khách trên sân Craven Cottage của Fulham là cơ hội không thể nào tốt hơn để Manchester City đánh chiếm ngôi đầu bảng từ tay Arsenal. Trước vòng 34, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola kém “Pháo thủ” 2 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn 2 trận.

Mặc dù để thua 0-1 trước Aston Villa ngay vào giữa tuần này, nhưng Fulham gần như vẫn đảm bảo cho tấm vé trụ hạng ở mùa giải này. Sau 6 mùa giải liên tiếp lên và xuống hạng, giờ đây vị trí giữa Bảng xếp hạng vào thời điểm này là một thành công vượt ngoài mong đợi với đoàn quân của huấn luyện viên Marco Silva.

Với việc thua 5 trong 7 trận gần nhất tại Premier League, Fulham gần như cũng đang xa dần với nhóm dự cúp châu Âu mùa sau. Gần như The Cottagers cũng không còn nhiều động lực phấn đấu cho mục tiêu trụ hạng cũng như giành vé dự cúp châu Âu.

1-fulham-1682822646.jpg
Fulham đang đứng thứ 10 tại Premier League

Phong độ có phần sa sút của Fulham cũng đến từ việc tiền đạo chủ lực Aleksandar Mitrovic nhận án phạt treo giò đến 8 trận sau tình huống đẩy trọng tài Chris Kavanagh tại vòng tứ kết FA Cup gặp Man City. Tiền đạo người Serbia đã ghi được 11 bàn sau 21 lần ra sân thi đấu tại Premier League trước khi nhận án phạt nặng từ FA.

Trong khi đó, Man City giành chiến thắng 4-1 trước Arsenal trong trận đấu được xem là “chung kết” của cả mùa giải. Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola tạm thời kém “Pháo thủ” 2 điểm trong khi thi đấu ít hơn đến 2 trận, vì vậy, khả năng giành chức vô địch Ngoại hạng Anh của họ ở mùa giải này là cao hơn khá nhiều.

Bên cạnh đó, phong độ của Man City cũng rất cao ở mọi mặt trận khi giành chiến thắng 12 trong 13 trận gần nhất. Trận duy nhất không thắng trong chuỗi ngày thăng hoa đó lại là trận hòa 1-1 trước Bayern Munich trong trận lượt về tứ kết Champions League.

2-man-city-1682822646.jpg
Man City đứng trước cơ hội chiếm lấy ngôi đầu bảng trước khi Arsenal có trận đấu muộn vòng 34

Tiền đạo Erling Haaland đã ghi được 33 bàn thắng tại Premier League chỉ sau 29 lần ra sân thi đấu để phá kỷ lục ghi bàn ở giải đấu theo thể thức 38 vòng đấu. Hiện anh vẫn chỉ kém Alan Shearer và Andy Cole đúng 1 bàn ở Premier League phiên bản 42 vòng đấu và đứng trước cơ hội lớn để phá vỡ kỷ lục này khi Man City vẫn còn đến 7 trận ở phía trước.

Bên cạnh mục tiêu tranh ngôi vô địch Premier League, Man City vẫn tiếp tục chinh chiến tại đấu trường FA Cup ở trận chung kết gặp đối thủ cùng thành phố Man United và Champions League gặp Real Madrid ở vòng bán kết.

Đội hình dự kiến

Fulham: Leno; Tete, Adarabioyo, Ream, Robinson; Reed, Palhinha; James, Pereira, Solomon; Decordova-Reid

Man City: Ederson; Akanji, Dias, Laporte; Stones, Rodri; Mahrez, De Bruyne, Gundogan, Grealish; Haaland

Dự đoán: Fulham 1-3 Man City

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 34 Premier League

Ngày 29/4

Crystal Palace 4-3 West Ham United

Brentford 2-1 Nottingham Forest

Brighton & Hove Albion 6-0 Wolverhampton Wanderers

Ngày 30/4

20h00: Bournemouth - Leeds United

20h00: Fulham - Manchester City

20h00: Manchester United - Aston Villa

20h00: Newcastle United - Southampton

22h30: Liverpool - Tottenham Hotspur

Ngày 2/5

02h00: Leicester City - Everton

Ngày 3/5

02h00: Arsenal - Chelsea

Vĩnh Toàn