Vòng 33 Premier League > Manchester City - Arsenal (2 giờ ngày 27/4): Truy tìm nhà vô địch xứng đáng

Có thể gọi trận đấu giữa Man City gặp Arsenal trên sân Etihad vào giữa tuần này là trận “chung kết” của cả mùa giải tại giải Ngoại hạng Anh 2022-2023. Đội đầu bảng Arsenal đang có nhiều hơn 5 điểm so với đội nhì bảng Man City nhưng đã thi đấu nhiều hơn đến 2 trận và cũng là đội gặp bất lợi hơn trước trận đại chiến này.

Man City đang hướng đến mục tiêu chinh phục cú ăn ba trong mùa giải 2022-2023 khi đang có quyền tự quyết cho cuộc hành trình lên ngôi tại Premier League, có mặt ở bán kết Champions League và vào đến chung kết FA Cup. Mới đây là chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Sheffield United tại bán kết FA Cup vào cuối tuần vừa qua.

Hiện tại đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola đang có chuỗi 16 trận bất bại ở mọi mặt trận, trong đó có 13 chiến thắng. Cùng với đó là chuỗi 6 trận thắng liên tiếp nếu chỉ tính riêng tại đấu trường Premier League nhưng họ chỉ giữ sạch lưới 2 trận trong số những trận thắng đó.

1-man-city-1682473977.jpg
Man City có nhiều lợi thế trước trận đại chiến vòng 33 Premier League

Man City đã chơi 12 trận tại sân Etihad trong năm 2023 và toàn thắng cả 12 trận. Bên cạnh đó, sự hụt hơi của “Pháo thủ” trong giai đoạn then chốt của mùa giải này cũng là cơ hội không thể nào tốt hơn để đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola có thể giành trọn 3 điểm và hướng đến việc bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League.

Trong khi đó, Arsenal đang có dấu hiệu đuối sức trong giai đoạn cuối của mùa giải này bởi họ vừa để hòa 3 trận liên tiếp trước Liverpool, West Ham và Southampton. “Pháo thủ” đối mặt với những trận hòa bởi hàng thủ đang gặp nhiều vấn đề khi trung vệ Saliba gặp phải chấn thương và quá trình hồi phục diễn ra chậm chạp.

Trong trận hòa 3-3 trước Southampton, bản lĩnh của các học trò huấn luyện viên Mikel Arteta được thể hiện khi đã ghi 2 bàn trong thời gian ít phút cuối trận. Bên cạnh những vấn đề đáng lo ở hàng thủ thì hàng công vẫn tiếp tục giữ vững tinh thần chiến đấu cho đến tận những giây phút cuối cùng. Cách đây chưa lâu, họ cũng từng ghi bàn trong phút bù giờ cuối trận gặp Bournemouth để thay đổi kết quả của trận đấu và giành chiến thắng.

2-arsenal-1682473977.jpg
Arsenal đang tự “bắn vào chân” mình trong cuộc đua cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này

Arsenal vẫn là đội có thành tích thi đấu sân khách tốt nhất khi giành được 36 điểm sau 16 trận đấu. Đồng thời “Pháo thủ” cũng là đội để thủng lưới ít nhất trong các trận phải chơi xa nhà khi chỉ để lọt lưới 13 lần. Thế nhưng cuộc đối đầu với Man City lại mang đến nhiều thách thức với họ khi đã để thua Man “xanh” đến 11 trận liên tiếp tại Premier League.

Trong trận lượt đi diễn ra vào hồi tháng 2, Man City có chiến thắng 3-1 tại sân Emirates. Lần gần nhất “Pháo thủ” đánh bại đội bóng nửa xanh thành Manchester tại giải Ngoại hạng Anh đã diễn ra vào tháng 12/2015. Vì vậy, kể cả khi Arsenal đang đứng đầu tại giải đấu thì thật khó để họ có thể đánh bại đối thủ đang hừng hực khí thế để giành lấy vị trí này từ tay họ.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Akanji, Dias, Laporte; Stones, Rodri; Mahrez, Gundogan, De Bruyne, Grealish; Haaland

Arsenal: Ramsdale; White, Holding, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Martinelli; Jesus

Dự đoán: Man City 2-1 Arsenal

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 33 Premier League

Ngày 26/4

01h30: Wolverhampton Wanderers 2-0 Crystal Palace

01h45: Aston Villa 1-0 Fulham

02h00: Leeds United 1-1 Leicester City

Ngày 27/4

01h30: Nottingham Forest - Brighton & Hove Albion

01h45: West Ham United - Liverpool

01h45: Chelsea - Brentford

02h00: Manchester City - Arsenal

Ngày 28/4

01h45: Everton - Newcastle United

01h45: Southampton - Bournemouth

02h15: Tottenham Hotspur - Manchester United

Vĩnh Toàn