Huấn luyện viên Pep Guardiola và Kevin de Bruyne phấn khích khi Man City vùi dập Arsenal

Sau chiến thắng đậm của Man City trước Arsenal cả huấn luyện viên Guardiola và tiền vệ Kevin de Bruyne cho biết, rất phấn khích với chiến thắng của đội nhà.

Trong trận cầu tâm điểm vòng 33 Premier League giữa Man City và Arsenal tiền vệ Kevin de Bruyne đã thể hiện phong độ ấn tượng. Theo đó, ngôi sao người Bỉ ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ sân Etihad ở ngay phút thứ 7 và hoàn tất cú đúp của mình với pha lập công ở phút 54. Trước đó, Kevin de Bruyne cũng in dấu giày trong pha nhân đôi tỷ số của John Stones ở phút bù giờ thứ nhất trong hiệp 1.

Ở hiệp thi đấu thứ hai, tiền đạo Erling Haaland đã khép lại bữa tiệc cho ‘Man xanh’ bằng bàn ấn định tỉ số 4-1 ở phút bù giờ. Với chiến thắng này, Man City đã rút ngắn khoảng cách với Arsenal xuống còn 2 điểm và còn 2 trận chưa đấu trong tay.

Cánh cửa bảo vệ chức vô địch đã mở toang cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola nhờ chuỗi trận thăng hoa, thắng 12/13 trận trên mọi đấu trường. Vượt qua Arsenal, Man City đang đứng trước cơ hội giành cú ‘ăn 3’ lịch sử ở mùa này. Trước đó, họ đã tiến vào bán kết Champions League và chung kết FA Cup.

de-bruyne-1682563920.jfif
De Bruyne tỏa sáng với cú đúp vào lưới Arsenal

Phát biểu với báo giới sau khi lập cú đúp vào lưới Arsenal, De Bruyne rất tự tin về cơ hội vô địch của Man City. "Ngôi sao" người Bỉ cho rằng chính lịch thi đấu dày đặc đã giúp đội bóng của anh lật ngược tình thế trước Arsenal để tiến gần hơn tới ngôi vương.

Phát biểu trên BBC Sport, De Bruyne nói: “Theo một cách nào đó, lịch thi đấu dày đặc lại là điều dễ dàng hơn cho chúng tôi. Không thể biết điều gì xảy ra trong vài tuần nữa nhưng chúng tôi hài lòng với những kết quả đã đạt được”.

“Thật khó để đảm bảo thể lực 100% cho mọi trận đấu. Man City đến Munich làm khách của Bayern, sao đó đến London gặp Sheffield Utd ở FA Cup... Trong 5 hoặc 6 tuần gần đây, chúng tôi gần như phải đá liên tục 3 ngày/trận. Nhưng tôi nghĩ rằng điều đó mang tới thuận lợi cho Man City hơn là chỉ đá mỗi tuần 1 trận”.

Tương tự, huấn luyện viên Pep Guardiola cũng tỏ ra phấn khích khi Man City vượt Arsenal trong việc nắm quyền tự quyết ở cuộc đua vô địch Premier League mùa giải năm nay. "Tôi hoàn toàn thích vị trí của đội như hiện tại", Guardiola nói với BT Sport sau trận, "Quyền tự quyết nằm trong tay chúng tôi với hai trận chưa đấu. Chúng tôi phải thắng và giành 6 điểm. Trước trận, tôi vẫn thích đứng ở vị trí của Arsenal tại Premier League hơn. Số phận nằm trong tay họ song giờ nó chuyển sang chúng tôi".

"3 trận đấu tiếp theo có ảnh hưởng lớn và rất quan trọng tới cuộc đua vô địch. Fulham, West Ham và Leeds United đều là những đối thủ thú vị. Nhưng điều quan trọng nhất là vận mệnh đang nằm trong tay chúng tôi. Nếu thắng, Arsenal đã có thể tự quyết ngôi vô địch rồi", nhà cầm quân người Tây Ban Nha kết luận.

Cựu huấn luyện viên Barcelona cũng thừa nhận, Man City đã chơi một trận tuyệt vời: "Chúng tôi hoàn toàn kiểm soát từ đầu cho tới cuối. Một màn trình diễn thật sự tốt. Thực tế, chúng tôi vẫn đứng sau và còn kém Arsenal 2 điểm nhưng điều quan trọng là chiến thắng".

Nam Anh