Huấn luyện viên Arteta thừa nhận Man City ở đẳng cấp khác với Arsenal

Sau thảm bại 1-4 trong chuyến làm khách của Man City tại vòng 33 Premier League, huấn luyện viên Mikel Arteta thừa nhận, Man City ở đẳng cấp khác với Arsenal.

Rạng sáng 27/4, ở trận cầu đinh vòng 33 Premier League, Man City đã dễ dàng đè bẹp Arsenal với tỉ số 4-1. Erling Haaland là 1 trong những "ngôi sao" thi đấu nổi bật nhất bên phía Man City. Ngoài cú đúp kiến tạo cho De Bruyne ghi bàn, "ngôi sao" người Na Uy còn trực tiếp ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 ở phút bù giờ.

Sau thất bại bẽ bàng tại Etihad, Arsenal vẫn dẫn đầu Bảng xếp hạng Premier League nhưng chỉ còn hơn Man City 2 điểm. Điều đáng nói là "Pháo thủ" đã thi đấu nhiều hơn 2 trận. Họ vẫn còn 5 trận đấu nhưng với nhiều người, Arsenal không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch sau trận thua thứ 12 liên tiếp trước Man City ở Premier League.

arsenal-1682557343.jpg
Huấn luyện viên Mikel Arteta của Arsenal tâm phục khẩu phục trước sức mạnh của Man City

Khác với kết quả hòa ở 3 vòng đấu gần nhất, huấn luyện viên Mikel Arteta của Arsenal đã không tỏ vẻ tiếc nuối bởi ông đã tâm phục khẩu phục trước đẳng cấp của Man City. Phát biểu với báo giới sau thất bại trong chuyến làm khách sân Etihad, ông Mikel Arteta thừa nhận: “Chúng tôi đã để thua đội bóng tốt hơn. Hôm nay, họ quá xuất sắc. Rất khó để vươn tới đẳng cấp đó. Bạn phải bắt đầu bằng việc tranh chấp để giành chiến thắng trong các màn đối đầu. Nhưng hôm nay, họ hoàn toàn vượt trội, chúng tôi không thể kiểm soát”.

Cùng với đó, ông Mikel Arteta cũng yêu cầu các học trò cần phải nhanh chóng đứng dậy sau thất bại này: “Chúng tôi biết họ sẽ tạo khoảng trống để tấn công trực diện nhưng không thể ngăn cản. Hôm nay là trận đấu cực kì khó khăn. Chúng tôi phải đứng dậy để nhìn vào bức tranh lớn hơn. Thực tế, chúng tôi vẫn đang cạnh tranh với Man City. Đó là điều khó tin”.

Dù không còn nắm trong tay quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch Premier League mùa giải năm nay với Man City, tuy nhiên, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định Arsenal sẽ không từ bỏ hy vọng: “Chúng tôi phải chấp nhận thực tế. Đó là cách tốt nhất để tiến bước. Họ xuất sắc hơn nên xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi không có cơ hội thắng ở trận đấu hôm nay.

Tôi không biết Arsenal cần những yếu tố gì để đua vô địch. Điều đầu tiên chúng tôi cần làm là vực dậy tinh thần cho các cầu thủ bởi họ đang tổn thương. Tiếp đến, chúng tôi phải chuẩn bị tốt cho trận đấu kế tiếp để giành chiến thắng.

Tất nhiên rồi, chúng tôi sẽ không bỏ cuộc. Vẫn còn 5 trận đấu phía trước. Mọi thứ vẫn có thể xảy ra”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm.

Bại trận, qua đó thất thế trong cuộc đua vô địch nhưng Arsenal được an ủi phần nào nhờ tấm vé dự Champions League. Sau trận thua Man City và thất bại bất ngờ của Brighton trước Nottingham Forest, thầy trò huấn luyện viên Arteta đã chính thức đoạt vé dự giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Đây là lần đầu tiên Arsenal giành quyền dự Champions League kể từ mùa 2015-2016, chiến dịch họ cán đích thứ hai tại Premier League. Kể từ thời điểm đó đến trước mùa 2022-2023, "Pháo thủ" luôn bị đánh bật khỏi tốp 4.

Ở mùa gần nhất dự Champions League (2016-1720), Arsenal đã vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, họ thua thảm Bayern Munich tại vòng 1/8 với tổng tỉ số 2-10 sau 2 lượt trận.

Kim Ngân