Arsenal tổn thất lực lượng

Trước trận đại chiến với Man City để quyết định cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh năm nay, "Pháo thủ" thành London đã chịu tổn thất lớn về lực lượng.

Mục tiêu vô địch Premier League mùa giải năm nay của Arsenal đang bị đe dọa nghiêm trọng sau những sa sút tệ hại thời gian gần đây. Dù vẫn đang đứng đầu Bảng xếp hạng nhưng sau ba trận hòa liên tiếp, "Pháo thủ" chỉ còn hơn Man City 5 điểm và thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Điều đó có nghĩa rằng, Arsenal phải giành chiến thắng trước Man City trong khuôn khổ vòng 33 Premier League diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 27/4 (theo giờ Việt Nam). Đây được xem là trận đấu mang ý nghĩa quyết định của cả Arsenal và Man City trong cuộc đua vô địch mùa giải năm nay bởi đội nào thắng sẽ nắm giữ những lợi thế rất lớn khi mùa giải chỉ còn vài vòng đấu nữa là kết thúc.

arsenal-1682389311.jpg
Trung vệ William Saliba của Arsenal không kịp bình phục để ra sân trong đại chiến Man City

Tuy nhiên, trước thềm trận đấu mang tính quyết định này, Arsenal đã chịu tổn thất lớn về lực lượng khi không kịp đón trung vệ trụ cột William Saliba trở lại. Cầu thủ người Pháp đã dính chấn thương lưng trong trận đấu với Sporting Lisbon vào ngày 16/3 ở Europa League.

Việc thiếu vắng William Saliba đã ảnh hưởng quá nhiều tới Arsenal. Người thay thế Rob Holding tỏ ra lúng túng và mắc khá nhiều sai lầm. Trong ba trận hòa liên tiếp vừa qua, Arsenal đã thủng lưới tới 7 bàn (trong đó có 2 trận họ dẫn trước 2-0 nhưng vẫn bị san bằng tỷ số 2-2).

Theo vài nguồn tin, "ngôi sao" người Pháp đã tập luyện trở lại trong vài ngày qua. Điều đó khiến cho Arsenal hy vọng William Saliba kịp trở lại trong trận đấu với Man City. Tuy nhiên, các bác sĩ của Arsenal đã ngăn William Saliba trở lại thi đấu.

Đội ngũ y tế của các pháo thủ thành London cho biết nếu như anh nén đau để ra sân trong trận đấu với Man City thì có nguy cơ đánh đổi cả sự nghiệp. Do đó, Arsenal muốn tránh khỏi kịch bản tồi tệ ấy và rất thận trọng trong kế hoạch đưa William Saliba trở lại sân cỏ.

Không có sự phục vụ của William Saliba không ít người lo lắng cho hàng thủ Arsenal khi họ phải đối diện với "quái vật" Erling Haaland bên phía Man City. Trong cả 2 lần gặp nhau ở mùa giải này, Arsenal đều hứng chịu thất bại trước Man "xanh" với tỷ số 0-1 (FA Cup) và 1-3 (Premier League). Nếu thua trước Man City trong trận đấu vào rạng sáng 27/4, Arsenal gần như sẽ dâng chức vô địch cho đối thủ.

Lịch thi đấu vòng 33 Premier League

Ngày 26/4

01h45: Everton - Newcastle

01h45: Leeds United - Leicester City

01h45: Nottingham - Brighton

01h45: Tottenham - Man United

01h45: West Ham - Liverpool

01h45: Wolverhampton - Crystal Palace

02h00: Aston Villa - Fulham

Ngày 27/4

01h45: Chelsea - Brentford

01h45: Southampton - Bournemouth

02h00: Man City - Arsenal

Kim Ngân