Huấn luyện viên Ten Hag quyết cản Man City giành cú ăn ba

Phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Erik ten Hag khẳng định sẽ cùng các học trò ngăn cản The Citizens giành cú ăn ba ở mùa giải năm nay.

Man City đang đứng trước cơ hội giành cú ăn ba ở mùa giải năm nay mục tiêu vô địch Premier League, FA Cup và Champions League. Đây sẽ là tin không vui với thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag và các fan hâm mộ Man United.

Tuy nhiên, Man City sẽ không dễ dàng hoàn thành mục tiêu của mình khi đối đầu Man United ở trận chung kết FA Cup. Lần đầu tiên trong lịch sử, derby Manchester diễn ra ở chung kết FA Cup.

Chính vì thế, phát biểu với báo giới, vị chiến lược gia người Hà Lan cho biết, sẽ cùng các học trò ngăn cản Man City hoàn thành mục tiêu của mình. Theo Lịch thi đấu, trận chung kết FA Cup giữa Man United và Man City diễn ra tại Wembley vào ngày 3/6 - 1 tuần trước chung kết Champions League.

"Tôi hiểu cảm giác của người hâm mộ Manchester United. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để mang đến điều cổ động viên mong muốn (chiến thắng trước Man City - PV) và giành chiếc cúp thứ hai trong mùa giải năm nay", Daily Mail dẫn lại phát biểu của huấn luyện viên Erik ten Hag.

man-united-1682303928.jfif
Man United quyết cản bước Man City ở chung kết FA Cup

"Tôi sẽ cống hiến những gì mình có, các cầu thủ cũng vậy. Man United có thể đánh bại Man City, nhưng điều này sẽ rất khó, bởi đối thủ có đội hình chất lượng", nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm.

Nếu thắng được Man City, huấn luyện viên Ten Hag không chỉ ngăn đối thủ giành cú ăn ba mà còn trở thành nhà cầm quân đầu tiên trong lịch sử Man United vô địch 2 Cúp quốc nội (FA Cup, Cúp Liên đoàn) trong cùng 1 mùa.

Trước đó, Man United từng có 2 mùa vào chung kết cả 2 giải đấu Cúp quốc nội (1982-1983 và 1993-1994) nhưng chưa từng giành 2 danh hiệu này cùng lúc.

"Vào giữa tuần, tôi không thể nhận ra đội bóng của mình. Thật may khi họ đã trở lại. Tôi có thể thấy sự quyết tâm và kiên cường ở từng vị trí", ông thầy Ten Hag dành lời khen cho học trò.

"Chúng ta phải rút ra bài học sau mỗi thất bại. Mỗi sai lầm đều khiến bạn trả giá bằng cả trận đấu. Điều quan trọng là chúng ta phải cải thiện màn trình diễn", vị "thuyền trưởng" của Man United nói thêm.

Trong phần phát biểu sau trận bán kết FA Cup, Ten Hag khen ngợi đích danh hai cầu thủ là Victor Lindelof và David De Gea. nhà cầm quân người Hà Lan đánh giá cao sự ăn ý giữa Lindelof và Luke Shaw, Casemiro nơi hàng thủ, đồng thời ca ngợi những pha cứu thua của De Gea.

"Thông thường, khi một thủ môn mắc lỗi, họ sẽ bị trừng phạt. Tuy nhiên, tôi đã không làm thế. Tôi muốn để De Gea tự chuộc lại lỗi lầm cho trận đấu vào giữa tuần", vị chiến lược gia 53 tuổi cho biết.

Không chỉ huấn luyện viên Erik ten Hag, thủ môn David de Gea tự tin cùng Man United đánh bại Man City ở chung kết FA Cup. Thủ thành người Tây Ban Nha khẳng định: "Trên sân nhà, Man United đã cho thấy chúng tôi có thể đánh bại họ (Man United thắng Man City 2-1 tại Premier League mùa này trên sân Old Trafford - PV) nên hãy hy vọng. Chúng tôi đang đi đúng hướng khi đã giành một danh hiệu (Cúp Liên đoàn - PV), vào một trận chung kết khác và chiến đấu cho tốp 4. Vẫn chưa đủ nhưng đó là một bước tiến lớn so với mùa giải trước".

Kim Ngân