Vòng 32 Bundesliga > Bayern Munich - Schalke (20 giờ 30 ngày 13/5): 3 điểm cho chủ nhà

Dù không có lực lượng tốt nhất ở trận đấu tối nay nhưng với lợi thế sân nhà, Bayern Munich được đánh giá sẽ giành trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch với Dortmund.

Cả Bayern Munich và Dortmund đang cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua vô địch Bundesliga mùa giải năm nay. Ở vòng đấu trước nếu như Bayern Munich thắng Werder Bremen 2-1 thì đội xếp thứ hai là Dortmund đã hủy diệt Wolfsburg với tỷ số 6-0.

Với những kết quả này, Bayern Munich vẫn đang dẫn đầu trên Bảng xếp hạng Bundesliga mùa này, nhiều hơn 1 điểm so với Dortmund. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 3 vòng, “Hùm xám” vẫn đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Khi mà đã bị loại ở Cúp Quốc gia Đức và Champions League, chỉ có vô địch Bundesliga mới giúp Bayern tránh được một mùa giải thất bại toàn tập.

222-1683945052.jpg
Bayern Munich có lợi thế sân nhà ở trận đấu tối nay

Tại vòng 32 Bundesliga diễn ra tối 13/5, Bayern Munich được thi đấu trên sân nhà tiếp Schalke. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để “Hùm xám” có thêm 3 điểm và tiếp tục nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch. Một kết quả hòa hoặc thua nhiều khả năng sẽ khiến họ rơi xuống vị trí thứ hai, bởi vậy huấn luyện viên Tuchel muốn các học trò tập trung cao độ và cố gắng giành trọn vẹn 3 điểm.

Đội bóng xứ Bavaria đặc biệt chơi tốt khi được đá trên sân nhà. Thống kê cho thấy trong 20 trận gần nhất thi đấu ở Allianz, họ chỉ phải nhận 1 thất bại, còn lại thắng 13 và hòa 6 trận.

Bên kia chiến tuyến, Schalke cũng đang có sự hồi sinh mạnh mẽ ở giai đoạn cuối mùa giải. Giống như Bayern, họ cũng thắng ở 2 vòng đấu gần nhất. Đội bóng này vừa đánh bại Mainz 05 với tỷ số 3-2, trước đó là chiến thắng 2-1 trước Werder Bremen. Những kết quả tốt gần đây giúp Schalke vươn lên vị trí thứ 15 trên Bảng xếp hạng. Với 30 điểm có được, họ đang hơn nhóm xuống hạng khoảng cách 2 điểm.

Tuy nhiên, Bayern Munich áp đảo tuyệt đối khi gặp Schalke trong quá khứ. Trong 10 lần chạm trán giữa hai đội gần đây, họ thắng cả 10 lần, trong đó có tới 8 trận liền không để đối phương chọc thủng lưới. Điều này sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các học trò của ông Tuchel khi tiếp đón Schalke.

Trong khi đó, Schalke thi đấu không tốt trên sân khách trong thời gian gần đây. Họ thua 10, hòa 7, chỉ giành được vỏn vẹn 3 chiến thắng. Với phong độ kém cỏi trên sân khách, khả năng họ gây bất ngờ trước Bayern là rất khó khăn.

Về mặt lực lượng, Bayern Munich vắng thủ môn Manuel Neuer, các hậu vệ Dayot Upamecano, Lucas Hernandez, Josip Stanisic và Alphonso Davies. Với việc khủng hoảng hàng thủ, huấn luyện viên Thomas Tuchel có thể sẽ phải kéo hậu vệ phải Benjamin Pavard vào đá cặp trung vệ với De Ligt. Bên kia chiến tuyến, Schalke cũng vắng 4 cầu thủ ở trận đấu này gồm Justin Heekeren, Soichiro Kozuki, Ralf Fahrmann và Moritz Jenz do chấn thương.

Đội hình dự kiến

Bayern Munich: Sommer; Cancelo, De Ligt, Pavard, Mazraoui; Kimmich, Goretzka; Sane, Muller, Coman; Choupo-Moting.

Schalke: Schwolow; Matriciani, Berg, Yoshida, Brunner; Karaman, Drexler, Kral, Kraub, Bulter; Frey.

Dự đoán: Bayern Munich 2-0 Schalke

Lịch thi đấu vòng 32 Bundesliga

Ngày 13/5

01h30: FC Koln - Hertha Berlin

20h30: Union Berlin - Freiburg

20h30: Bayern Munich - Schalke 04

20h30: Frankfurt - Mainz 05

20h30: Bochum - Augsburg

20h30: Wolfsburg - Hoffenheim

23h30: Dortmund - Gladbach

Ngày 14/5

20h30: Stuttgart - Leverkusen

22h30: Leipzig - Bremen

Kim Anh