Bayern Munich thua sốc

Được đánh giá cao hơn nhưng Bayern Munich tiếp tục gây thất vọng ở đấu trường Bundesliga khi thua sốc trên sân của Mainz trong trận đấu ở vòng 29.

Sau khi bị Man City loại khỏi Champions League, huấn luyện viên Thomas Tuchel đang chịu sức ép rất lớn khi Bayern chỉ còn lại mục tiêu giành chức vô địch Bundesliga. Ông rất cần chiến thắng trên sân của Mainz ở vòng 29 Bundesliga để vực dậy tinh thần cho Bayern Munich.

Trước trận này, Bayern Munich dưới sự chỉ đạo của nhà cầm quân 50 tuổi chỉ thắng 2 và thua 2 trong 6 trận. Họ bị loại khỏi cúp Quốc gia Đức đồng thời tỏ ra lép vế trước Man City ở Cúp châu Âu.

bayern-munich-1682211774.jpg
Bayern Munich tiếp tục gây thất vọng tại Bundesliga

Trên sân Mewa Arena, "Hùm xám" tấn công dồn ép ngay từ đầu. Họ kiểm soát bóng vượt trội nhưng gặp trở ngại trong việc tìm kiếm bàn thắng. Dù vậy, Bayern Munich sớm dính tổn thất ở phút thứ 9 do Alphonso Davies dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Mazraoui. Phút 15, Mane đã đưa bóng vào lưới Mainz. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Phải tới phút 29, "Hùm xám" mới có bàn mở tỷ số từ pha dứt điểm chính xác của Sadio Mane.

Đây là pha lập công giúp cựu tiền đạo Liverpool giải tỏa tâm lý sau sự cố đấm đồng đội Leroy Sane. Anh cũng có bàn đầu tiên cho Bayern kể từ tháng 10.

Ở những phút sau đó, Cancelo thi đấu nỗ lực bên cánh trái. Hậu vệ Bồ Đào Nha tạo ra vài cơ hội nhưng các đồng đội không thể tận dụng thành công. Không thể nhân đôi cách biệt, Bayern Munich đã phải trả giá ở phút 65 khi Ludovic Ajorque là người đã đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Mainz.

Không dừng lại ở đó, tới phút 73, Barrerio đã nâng tỉ số lên 2-1 cho Mainz 05 sau khi tận dụng sai lầm của Upamecano và Stanisic. Mainz hưng phấn sau khi vươn lên dẫn trước và tạo ra nhiều tình huống đáng chú ý.

Trong khi đó, Bayern Munich buộc phải vùng lên trong thế bị dẫn bàn. Nhưng không những không thể san bằng cách biệt, "Hùm xám" còn phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 79. Người ghi tên mình lên bảng điện tử là Aaron Martin. Hàng thủ Bayern tiếp tục mắc sai lầm khi thường xuyên để lộ quá nhiều khoảng trống.

Thống kê cho thấy, Mainz cầm bóng chỉ 26%, nhưng tung ra tới 12 cú sút so với 11 của Bayern Munich. Họ cũng có 4 lần sút trúng mục tiêu, ghi 3 bàn, trong khi "Hùm xám" chỉ có 2 pha dứt điểm đưa bóng hướng về khung thành. Để thua với tỷ số 1-3, Bayern Munich tiếp tục trải qua chuỗi trận thất vọng dưới thời huấn luyện viên Thomas Tuchel.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 29 Bundesliga

Ngày 22/4

01h30: Augsburg 1-1 Stuttgart

20h30: Hertha Berlin 2-4 Bremen

20h30: Mainz 05 3-1 Bayern Munch

20h30: Hoffenheim 2-4 FC Koln

20h30: Bochum 1-5 Wolfsburg

23h30: Dortmund 4-0 Frankfurt

Ngày 23/4

20h30: Freiburg - Schalke 04

22h30: Leverkusen - Leipzig

00h30: Gladbach - Union Berlin

Hoàng Nam