Huấn luyện viên Tuchel nhận lỗi sau thất bại của Bayern Munich

Sau trận thua sốc trước Mainz 05 ở vòng 29 Bundesliga, ông Thomas Tuchel - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Bayern Munich - đã lên tiếng nhận trách nhiệm về mình.

Trong chuyến làm khách Mainz tại vòng 29 Bundesliga đêm 22/4, Bayern Munich có bàn thắng dẫn trước nhờ công Mane. Tuy nhiên, "Hùm xám" thua chung cuộc với tỉ số 1-3. Ba cầu thủ ghi bàn cho chủ nhà là Ajorque, Barreiro và Martin.

Ở trận đấu này, Mainz cầm bóng chỉ 26% nhưng tung ra tới 12 cú sút so với 11 của Bayern Munich. Họ cũng có 4 lần sút trúng mục tiêu, ghi 3 bàn trong khi "Hùm xám" chỉ có 2 pha dứt điểm đưa bóng hướng về khung thành.

tuchel-1682236829.jpg
Huấn luyện viên Thomas Tuchel nhận lỗi sau thất bại của Bayern Munich

Thất bại trước Mainz khiến Bayern mất ngôi đầu bảng vào tay Dortmund. Ở vòng này, đội bóng áo vàng-đen thắng Frankfurt 4-0. Hiện tại, Bayern Munich đứng thứ hai trên Bảng xếp hạng với 1 điểm kém Dortmund.

Không chỉ mất ngôi đầu bảng, trận thua Mainz còn kéo dài thành tích siêu tệ của Bayern Munich dưới thời Tuchel. Cụ thể, đây là trận thứ tư liên tiếp không thắng của họ (hoà 2, thua 2).

Tổng cộng, Bayern Munich chỉ thắng 2 ở 7 trận dưới thời Tuchel (thua 3, hoà 2). Đáng nói hơn cả, trong 7 trận dưới triều đại của Tuchel, Bayern Munich bị loại ở Champions League và Cúp Quốc gia Đức, đồng thời thất thế trong cuộc đua vô địch Bundesliga. Trước khi Tuchel cập bến Allianz Arena, Bayern Munich còn nguyên cơ hội giành cú ăn ba dưới sự dẫn dắt của Julian Nagelsmann.

Sau trận thua Mainz, huấn luyện viên Tuchel đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Ông nói: “Khi nào tôi còn ngồi trên băng ghế huấn luyện thì tôi luôn luôn là người phải nhận trách nhiệm. Dù tôi mới ở đây 1 ngày, 1 tuần hay 1 năm thì tôi phải nhận trách nhiệm. Chúng tôi sẽ cùng nhau phân tích tình hình để tìm ra giải pháp tốt nhất cho đội bóng”.

Đề cập đến trận thua Mainz cũng như những kết quả tồi trong thời gian qua của Bayern, nhà cầm quân người Đức cho biết: "Chúng tôi trông có vẻ mệt mỏi", Tuchel thừa nhận. "Cách chúng tôi thi đấu giống như một đội bóng đã chơi hơn 80 trận mùa này". Cựu huấn luyện viên Chelsea tỏ ra lo lắng: "Chúng tôi không thể chơi thứ bóng đá hoàn hảo. Các trận đấu và số điểm tuột khỏi tay chúng tôi như cát vậy".

Trong khi đó, Giám đốc Điều hành Oliver Kahn khẳng định: "Tuchel là người cuối cùng mà chúng tôi thảo luận (về vấn đề của Bayern - PV). Ông ấy đang làm mọi cách để giúp các chàng trai tiến về phía trước. Tôi sẽ không từ chức và cố gắng cùng tập thể vô địch Bundesliga trước khi làm lại vào mùa giải tới".

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, huấn luyện viên Tuchel khẳng định ông và các học trò sẽ duy trì sự tập trung để thay đổi tình thế hiện tại. Vì đã bị loại ở tất cả các đấu trường đá cúp nên Bundesliga là giải đấu còn lại Bayern có thể giành danh hiệu mùa 2022-2023. Ở vòng 30 diễn ra vào ngày 30/4, "Hùm xám" sẽ tiếp đón đội bét bảng Hertha Berlin.

Nam Anh