Bayern Munich chia tay cầu thủ đa năng Daley Blind

Chỉ sau 4 tháng, Bayern Munich đã đưa ra quyết định về tương lai của Daley Blind - cầu thủ đa năng từng thi đấu trong màu áo của Man United.

Ở kì chuyển nhượng mùa đông 2023, Bayern Munich gây bất ngờ lớn khi chiêu mộ Daley Blind sau khi ngôi sao người Hà Lan rời Ajax trước 6 tháng. Cầu thủ đa năng người Hà Lan (Blind có thể đá trung vệ, hậu vệ cánh và tiền vệ) kí hợp đồng với "Hùm xám" theo dạng chuyển nhượng tự do.

Là con trai của cựu tuyển thủ Hà Lan Danny Blind, Daley trưởng thành tại Ajax và bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ 2008. Anh nổi lên tại World Cup 2014 khi đá cánh trái trong sơ đồ 3-5-2 của huấn luyện viên Louis Van Gaal trong hành trình giành huy chương đồng của Hà Lan.

Sau đó, Blind theo chân Van Gaal đến Man United và thi đấu ở đây 4 năm rồi trở lại Ajax. Hậu vệ sinh năm 1990 đã đá cho đội chủ sân Old Trafford 90 trận, ghi bốn bàn. Qua từng thời kỳ, anh được sử dụng ở nhiều vị trí như hậu vệ trái, trung vệ và có khi là tiền vệ phòng ngự. Blind vô địch Europa League 2016-2017 cùng Man United.

bayern-munich-1682472944.jpg
Daley Blind không để lại nhiều dấu ấn tại Bayern Munich

Trong khi đó, qua 2 giai đoạn khoác áo Ajax, Blind ra sân 333 trận, ghi 13 bàn và đóng góp 21 pha kiến tạo. Anh cùng câu lạc bộ này 7 lần vô địch Hà Lan.

Bayern Munich đưa Daley Blind về để tăng cường sức mạnh hàng thủ trong bối cảnh Lucas Hernandez nghỉ hết mùa vì chấn thương. Hợp đồng của cựu hậu vệ Man United có thời hạn đến tháng 6/2023.

Gần 4 tháng sau khi chiêu mộ Daley Blind, Bayern Munich đã định đoạt tương lai của cầu thủ 33 tuổi. Theo Sky (Đức), "Hùm xám" đã quyết định không kí hợp đồng mới với cựu cầu thủ Ajax Amsterdam. Vì thế, Daley Blind sẽ rời đội bóng Đức theo dạng miễn phí vào mùa hè năm nay.

Việc Daley Blind sắp chia tay Bayern Munich không khiến người hâm mộ đội bóng ngạc nhiên. Bởi lẽ, anh không đóng góp được gì cho đội bóng trong thời gian qua.

Từ khi đến Bayern Munich, Daley Blind mới chỉ đá 5 trận, 4 tại Bundesliga và 1 ở Cúp Quốc gia Đức. Tổng thời gian thi đấu của Daley Blind là 157 phút. Đáng chú ý, cầu thủ 33 tuổi chỉ 1 lần đá chính.

Cũng theo Sky, người đại diện của Daley Blind đang ráo riết tìm kiếm bến đỗ mới cho thân chủ mình. Có thể cựu cầu thủ Man United sẽ hồi hương thi đấu trong những năm cuối sự nghiệp.

Hoàng Nam