Vòng 30 Premier League:

Man United nhọc nhằn trên sân của Brentford

Được đánh giá cao hơn nhưng Man United phải rất nhọc nhằn để giành được 1 điểm trong chuyến làm khách của Brentford ở vòng 30 Premier League.

Ở vòng 30 Premier League rạng sáng 31/3, Man United có chuyến viếng thăm sân Gtech Community của Brentford. "Quỷ đỏ" đã có sự chuẩn bị rất tốt trước cuộc đọ sức này với chiến thắng ấn tượng 4-3 trước Liverpool.

Trong trận đấu này, huấn luyện viên Ten Hag giữ nguyên đội hình xuất phát từng thắng ngược Liverpool ở tứ kết Cúp FA, nhưng điều đó không còn phát huy tác dụng. Theo đó, mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Man United đã thực sự chịu trận trước đối thủ trong hiệp 1 khi Brentford liên tục khai phá, khai thác các khoảng trống ở hàng phòng ngự Man United.

man-united-1711851746.jpg
Brentford khiến khung thành của Man United nhiều phen chao đảo

Phút 24, Yoane Wissa chuyền bóng tinh tế cho Ivan Toney thoát xuống tung cú dứt điểm hiểm hóc về phía khung thành của Andre Onana. Tuy nhiên, bóng lại chạm cột dọc. Thống kê cho thấy, trong 45 phút đầu tiên, Man United đã hứng chịu 14 pha dứt điểm của Brentford. Chỉ có may mắn mới giúp "Quỷ đỏ" không phải nhận bàn thua.

Bước sang hiệp 2, Brentford vẫn làm chủ thế trận và liên tục có những pha uy hiếp khung thành của Man United. Sự xuất sắc của Onana nơi khung gỗ đã giúp đội khách không phải nhận trái đắng. Phút 72, các cổ động viên Man United đã được phen hú vía sau khi Ivan Toney băng vào đánh đầu tung lưới Andre Onana. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì tiền đạo người Anh đã rơi vào thế việt vị.

Không hay nhưng lại may, Man United bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Phút bù thứ bảy hiệp 2, Casemiro nhận bóng ở rìa cấm địa, chuyền xuống bên trái cho Mount sút chân trái về góc xa mở tỷ số. Đây là bàn đầu tiên của cựu tiền vệ Chelsea cho Man United, giúp khán giả đội khách như bùng nổ bởi khi đó trận đấu chỉ còn khoảng vài phút.

man-united-2-1711851746.jpg
Man United nhọc nhằn giành 1 điểm trên sân khách

Tuy nhiên, hàng thủ lỏng lẻo khiến "Quỷ đỏ" thủng lưới chỉ sau đó 2 phút, từ tình huống cố định. Tiền đạo Ivan Toney có bóng, vượt qua 2 cầu thủ trước khi chuyền vào sửa lưng toàn bộ hàng thủ đội khách, giúp Kristoffer Ajer đệm cận thành ấn định tỷ số hòa 1-1 cho Brentford. "Công lý đã được thực thi", báo Anh Guardian bình luận về bàn của chủ nhà.

Sau khi gỡ hòa, cầu thủ chủ nhà còn đôn đốc nhau lấy bóng để nhanh chóng đưa trận đấu trở lại cuộc chơi. Bởi suốt trận, Brentford mới chơi hay và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag. Chủ nhà dứt điểm tới 31 lần trong trận này, nhiều gần gấp 3 lần "Quỷ đỏ".

Sự áp đảo của Brentford còn được thể hiện trên nhiều thống kê. Họ có tới 73 lần chạm bóng khu cấm địa Man United trong 90 phút đầu, còn đội khách chỉ có 11 lần đón bóng ở cấm địa chủ nhà. Cột dọc và xà ngang cũng 4 lần cứu thua cho Man United, từ các pha dứt điểm của Toney, Bryan Mbeumo, Yoane Wissa và Zanka. Toney cũng 1 lần đưa bóng vào lưới đội khách, nhưng không được công nhận bàn vì lỗi việt vị chỉ vài centimet.

bxh-pre-1711851746.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 30 Premier League

Ngày 30/3

19h30: Newcastle 4-3 West Ham

22h00: Bournemouth 2-1 Everton

22h00: Chelsea 2-2 Burnley

22h00: Nottingham 1-1 Crystal Palace

22h00: Sheffield Utd 3-3 Fulham

22h00: Tottenham 2-1 Luton Town

Ngày 31/3

00h30: Aston Villa 2-0 Wolverhampton

03h00: Brentford 1-1 Man United

20h00: Liverpool - Brighton

22h30: Man City - Arsenal

Kim Ngân (tổng hợp)