FA Cup: Man United dễ thở ở Vòng bán kết, Man City quyết đấu Chelsea

Sau chiến thắng kịch tính trước Liverpool ở Tứ kết, những lá thăm may mắn đã giúp Man United gặp đối thủ dễ thở ở Vòng bán kết.

Tối 17/3, Man United đã giành chiến thắng kịch tính với tỷ số 4-3 trước Liverpool sau 120 phút thi đấu trên sân nhà Old Trafford để giành cho mình tấm vé vào Bán kết FA Cup. Ngoài Man United, những cái tên còn lại giành vé vào vòng đấu cho 4 đội mạnh nhất còn có Man City, Chelsea và Coventry City. Liverpool vỡ mộng ăn bốn và sẽ tập trung cho Ngoại hạng Anh và Europa League trong phần còn lại của mùa giải.

Sau chiến thắng kịch tính trước Liverpool ở Vòng tứ kết, Man United tiếp tục đón tin vui khi những lá thăm may mắn đưa họ gặp đối thủ dễ thở ở Bán kết. Theo đó, đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag tránh được 2 đối thủ tại Ngoại hạng Anh - Man City và Chelsea, chỉ phải gặp Coventry City. Các trận Bán kết sẽ diễn ra trên sân Wembley, ngày 20 và 21/4.

man-united-an-mung-1710729562.jpg
Man United "dễ thở" ở Vòng bán kết FA Cup

Đây là lá thăm quá thuận lợi cho Man United bởi Coventry City đang thi đấu ở giải hạng Nhất Anh. Thầy trò huấn luyện viên Mark Robins đã bất ngờ hạ Wolves 3-2 ở Vòng tứ kết nhưng bị đánh giá thấp nhất ở Bán kết. Với lá thăm may mắn này, thầy trò ông Erik Ten Hag hoàn toàn có thể tin tưởng mục tiêu giành quyền vào chơi trận Chung kết FA Cup mùa thứ hai liên tiếp. Theo chỉ số sức mạnh Opta, họ đang đứng vị trí 143 thế giới, xếp sau câu lạc bộ Al Nassr. Còn Man United xếp thứ 25 trong bảng sức mạnh này.

Trong khi đó, trận Bán kết còn lại sẽ là màn so tài giữa Man City và Chelsea. Xét tương quan lực lượng và phong độ, dàn sao The Citizens được đánh giá cao hơn hẳn. Nhưng ở Premier League mùa này, trong cả 2 màn đụng độ The Blues, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đều không thể giành chiến thắng (hòa 4-4 và hòa 1-1).

Trên đường tới Wembley, Coventry đã lần lượt loại Oxford United, Sheffield Wednesday, Maidstone United và Wolverhampton Wanderers. Huấn luyện viên đang dẫn dắt câu lạc bộ Coventry là Mark Robins, không phải cái tên xa lạ với người hâm mộ "Quỷ đỏ". Ông nổi tiếng khi đã "giữ ghế" cho huấn luyện viên Alex Ferguson, với bàn thắng giúp Man United vượt qua Nottingham Forest ở Cup FA năm 1990. Nếu "Quỷ đỏ" thua trận đó, ông Ferguson đã bị sa thải và khó lòng tạo dựng được thành công cho đội bóng trong hơn 2 thập niên tiếp theo.

Trận đấu với Coventry là cơ hội lớn để Man United trở lại chung kết Cúp FA, sau khi thua Man City ở Wembley mùa trước. Tuy nhiên, nhiều khả năng thầy trò huấn luyện viên Ten Hag sẽ lại phải tái ngộ Man City ở Chung kết, khi đoàn quân của ông Pep Guardiola gặp Chelsea tại Bán kết.

Man City đã vượt qua Huddersfield Town, Tottenham, Luton và Newcastle ở 4 vòng đã qua tại Cúp FA. Đương kim vô địch cũng không thua Chelsea trong 8 trận gần đây, tuy nhiên, 2 đội đã hòa nhau ở 2 cuộc đối đầu vừa qua. Vì thế, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino vẫn có cơ hội làm nên bất ngờ.

Về phần mình, dù Chelsea gây thất vọng ở Premier League mùa này nhưng lại chơi tốt ở 2 sân chơi đấu Cúp. Trước khi vượt qua Leicester, giành vé vào Bán kết FA Cup, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino từng vào Chung kết Cúp Liên đoàn Anh. Vì vậy, đây là thử thách không dễ dàng với Man City trong cuộc đua bảo vệ ngôi vương FA Cup.

Cúup FA là giải đấu thể thức loại trực tiếp lâu đời nhất thế giới, mùa này là kỳ thứ 143. Trong số 4 câu lạc bộ vào Bán kết FA Cup mùa này, Man United là đội giàu thành tích nhất với 12 lần vô địch. Tiếp đến là Chelsea (8), Man City (7) và Coventry City (1).

boc-tham-1710729562.jpg
Kết quả bốc thăm Vòng bán kết FA Cup
Hoàng Nam (tổng hợp)