Man United hạ gục Liverpool để giành vé vào Bán kết FA Cup

Trận Tứ kết FA Cup giữa Man United và Liverpool đã diễn ra hấp dẫn và đầy kịch tính. Trong một ngày thi đấu thăng hoa, "Quỷ đỏ" đã ngược dòng đánh bại đối thủ để giành vé vào Vòng bán kết.

Tối 17/3, Man United và Liverpool đã bước vào trận chiến rất được chờ đợi ở Tứ kết FA Cup. Man United được chơi trên sân nhà Old Trafford nhưng Liverpool được đánh giá cao hơn hẳn về phong độ ở mùa giải này. Salah đã trở lại đội hình xuất phát của Liverpool. Bên kia chiến tuyến, Man United cũng chào đón sự trở lại của Rasmus Hojlund.

Đúng với tính chất của trận derby nước Anh, Man United và Liverpool đã thể hiện lối chơi rất quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đáng kể đầu tiên của trận đấu thuộc về Liverpool với cú dứt điểm của Mohamed Salah ở phút thứ 9 nhưng bóng đã đi chệch khung gỗ của Onana. Chỉ 1 phút sau khi thoát thua, Man United đã ghi bàn mở tỉ số. Thủ thành Kelleher đã cản phá cú sút của Garnacho nhưng không thể làm gì hơn trước cú đá bồi cận thành của Scott McTominay. Đây là lợi thế lớn của "Quỷ đỏ" trong cuộc đua vào Bán kết FA Cup.

man-united-1710728927.png
Man United và Liverpool mang đến trận đấu hấp dẫn

Sau bàn thua, Liverpool vùng lên tấn công gây sức ép liên tiếp. Ngược lại, Man United đã chủ động chơi phòng ngự - phản công. Với đấu pháp này, Man United đã tạo ra nhiều pha phản công nguy hiểm buộc hàng thủ của Liverpool phải dè chừng. Phút 37, sau pha phối hợp với Salah, Wataru Endo đã tung cú sút chìm tung lưới Man Uan United. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng của Liverpool vì xác định Salah đã mắc lỗi việt vị.

Nhưng với sức ép liên tiếp, cuối cùng Liverpool đã gỡ hòa ở phút 44. Cú sút trong vòng cấm của Alexis Mac Allister đã đập chân hậu vệ Man United đổi hướng khiến Onana không thể cản phá. Nhưng mọi thứ chưa dừng lại ở đó. Tận dụng khoảnh khắc thiếu tập trung của hàng thủ Man United, Liverpool đã vượt lên dẫn trước 2-1 ở phút bù giờ thứ hai. Onana đã cản phá cú dứt điểm của Nunez nhưng bất lực trước cú đá bồi dễ dàng của Mohamed Salah.

Trong thế bị dẫn bàn, Man United buộc phải đẩy cao đội hình khi bước vào hiệp đấu thứ hai. Tuy nhiên, Liverpool mới là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn. Phút 63, Nunez suýt chút nữa nâng tỉ số lên 3-1 cho Liverpool. Onana đã cản phá cứu thua cho Man Utd.

Mới trở lại sau chấn thương nên Hojlund không để lại nhiều dấu ấn. Tiền đạo người Đan Mạch đã phải rời sân ở hiệp 2, nhường chỗ cho Antony. Và cũng chính Antony là người đã cứu nguy cho Man United với cú xoay người dứt điểm ở phút 87. Bóng đi chìm vào góc xa nên thủ thành Kelleher không thể cứu thua cho Liverpool. Tỉ số được cân bằng 2-2.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Man United tràn lên gây sức ép lớn về phía khung thành của Liverpool. Ở phút bù giờ thứ tư, Marcus Rashford đã có cơ hội vàng để định đoạt trận Tứ kết nhưng lại dứt điểm chệch khung gỗ trong thế đối mặt thủ thành Kelleher. Ngay sau tình huống này, trọng tài đã nổi còi kết thúc 90 phút chính thức.

Với kết quả hòa 2-2, Man United và Liverpool phải thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ để xác định tấm vé vào chơi Bán kết. Trong hiệp phụ, trận đấu diễn ra cởi mở trong thế đôi công hấp dẫn. Cả Man United và Liverpool đều tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm. Phút 105, với cú sút ngoài vòng cấm, Harvey Elliott đã đánh bại Onana, nâng tỉ số lên 3-2 cho Liverpool. Bóng đã khẽ chạm chân hậu vệ Man United nên Onana không thể cản phá.

an-mung-1710728927.png
Man United giành chiến thắng kịch tính sau 2 hiệp phụ

Bị dẫn bàn ở hiệp phụ thứ nhất, Man United vùng lên mạnh mẽ ở hiệp phụ thứ hai. Và tới phút 112, "Quỷ đỏ" đã gỡ hòa 3-3 nhờ cú dứt điểm gọn gàng của Marcus Rashford trong vòng cấm. Hàng thủ của Liverpool đã mắc sai lầm với tình huống để mất bóng và phải trả giá.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Man United tiếp tục tạo ra cơ hội ngon ăn ở phút 116 nhưng McTominay đã băng vào đệm bóng chệch cột dọc. Sự kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào ở phút bù giờ của hiệp phụ thứ hai. Từ pha phản công nhanh, Amad Diallo đã sút chìm hiểm hóc nâng tỉ số lên 4-3 cho Man United.

Những tưởng Man United và Liverpool sẽ phải bước vào loạt "đấu súng" cân não thì Diallo lại lên tiếng ở thời điểm mang tính quyết định để nâng tỷ số trận đấu lên thành 4-3 ở phút 120+1. Chung cuộc, "Quỷ đỏ" giành vé vào Bán kết FA Cup với tỉ số 4-3 sau 120 phút đầy kịch tính.

Phương Anh (tổng hợp)