Vòng 3 Cúp FA: Man United thắng dễ đối thủ

Với đội hình vượt trội, Man United đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng trước đối thủ ở vòng 3 FA Cup để dành cho mình tấm vé đi tiếp.

Rạng sáng 9/1, Man United có chuyến làm khách của Wigan trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup. Đây là giải đấu duy nhất mà đoàn quân của huấn luyện viên Ten Hag có thể giành chức vô địch mùa giải năm nay nên "Quỷ đỏ" nhập cuộc đầy quyết tâm. Khung thành của Wigan liên tục bị đặt trong tình trạng báo động sau những tình huống phát động tấn công của Man United.

ghi-ban-1704762810.jpg
Hậu vệ Diogo Dalot ghi bàn mở tỷ số cho Man United trước Wigan

Sau một loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Man United có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 22 nhờ sự tỏa sáng của cá nhân. Nhận bóng từ Rashford ngoài cấm địa bên trái, hậu vệ Bồ Đào Nha cứa lòng về góc xa đưa bóng đập đất với quỹ đạo khó chịu khiến Tickle bay người cũng không thể chạm vào bóng. Đây mới là bàn thứ năm của Dalot sau năm mùa giải chơi cho "Quỷ đỏ".

Sau bàn mở tỉ số, Man United duy trì sức tấn công nhưng không có nhiều các pha phối hợp sắc nét giữa các tiền đạo. Trong đó, Hojlund vẫn gặp khó khăn trong khâu ghi bàn dù được đặt vào nhiều tình huống dứt điểm ngon ăn.

Garnacho chơi nổi bật hơn, nhưng cũng kém duyên với cú sút xa chân trái từ bên phải dội xà ngang trong hiệp 2. Có lúc anh sút chân trái từ góc hẹp bên trái cấm địa hướng cầu môn, nhưng thủ thành chủ nhà đổ người đẩy bóng ra kịp thời. Tiền đạo còn lại là Rashford có nhiều pha chạm bóng thoáng trong cấm địa, nhưng xử lý nhiều chạm và lỡ cơ hội ở hầu hết tình huống.

Sau khi phung phí cơ hội bóng sống, đội khách cũng ghi được bàn từ phạt đền. Fernandes bị tiền vệ Liam Shaw quệt vào chân, khiến thủ quân đội khách ngã xuống ôm chân kêu đau. Tác động không quá mạnh, nhưng đủ để trọng tài Anthony Taylor thổi phạt đền cho Man United. Các cầu thủ Wigan phản ứng mạnh khi cho rằng Fernandes ăn vạ, nhưng quyết định của ông Taylor không đổi, và trận đấu cũng không có VAR. Dù bị khán giả huýt sáo la ó, Fernandes vẫn đánh lừa thủ môn với cú sút phạt đền về góc thấp bên trái ấn định thắng lợi 2-0 ở phút 74.

dut-diem-1704762810.jpg
Cả trận, Man United dứt điểm tới 33 lần nhưng hiệu quả không như kì vọng

Với chiến thắng 2-0 trước Wigan, Man United đi tiếp vào vòng 4 FA Cup. Còn nhiều nỗi lo về hàng công nhưng huấn luyện viên Ten Hag đã có thể tạm thở phào vì bảo toàn cơ hội giành danh hiệu duy nhất mùa này, sau khi đã bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh và Champions League.

Ở vòng 4, Man United tiếp tục phải làm khách trên sân của đội hạng tư Newport County, hoặc câu lạc bộ bán chuyên Eastleigh ở hạng năm, ngày 27/1. Trước đó, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag gặp thử thách khó hơn nhiều là đội khách Tottenham ở giải Ngoại hạng Anh ngày 14/1.

Phương Anh (tổng hợp)